สำหรับแฟน ๆ ที่รอติดตามรับชม The Last of Us ซีซั่น 2 ก็อาจต้องตกใจกันอยู่บ้าง! เพราะในซีซั่น 2 ที่มีแผนจะเปิดฉายในปี 2025 นี้ จะมีจำนวนตอนออกมาน้อยกว่าในซีซั่นแรก โดยจะมีเพียง 7 ตอนเท่านั้น

แต่ไม่ต้องตกใจ! ถึงแม้ว่าจำนวนตอนจะมีน้อยกว่า แต่การเล่าเรื่องจะยังคงมีความเข้มข้น มีความยาวที่เพิ่มขึ้นประมาณ 80 นาที และมีการอ้างอิงจากต้นฉบับเกม The Last of Us: Part II ได้อย่างไม่ขาดสายแน่นอน

ทาง เครก มาซิน (Craig Mazin) ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ The Last of Us ของทาง HBO ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า “เนื้อเรื่องของเกม The Last of Us: Part II นั้นมีเนื้อหามากกว่าภาคแรกก็จริง แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องเริ่มต้นใหม่ ก็คือการหาวิธีเล่าเรื่องให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา แล้วในเมื่อเราทำแบบนี้ พวกเราก็จะต้องหาช่วงเบรกของเนื้อหาให้มีความเป็นธรรมชาติที่สุด”

“สำหรับซีซั่น 2 นี้ พวกเราคิดว่ามันควรจะหยุดในตอนที่ 7 (ไปก่อน)” เครก มาซิน (Craig Mazin) กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งหมดนี้จึงสามารถสรุปได้ว่า โอกาสที่ซีซั่น 3 หรือ 4 ของซีรีส์จะเกิดขึ้นนั้นมีความเป็นไปได้สูง! เพราะการเล่าเรื่องของเกม Part II ภายในซีซั่น 2 รวดเดียวนั้นไม่สามารถสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้ แต่จะยังคงมีการเล่าเรื่องและเว้นช่วงให้เหมาะสม เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับจักรวาลของ The Last of Us ได้อย่างเต็มที่!

The Last of Us คือซีรีส์แนวดราม่าที่สร้างขึ้นโดย HBO โดยมีผู้กำกับ เครก มาซิน และผู้สร้างต้นฉบับเกม นีล ดรักแมนน์ เป็นผู้ร่วมสร้างซีรีส์ขึ้นมา พร้อมกับมีการเปิดฉายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องราวของซีรีส์จะเป็นการโฟกัสไปที่สองตัวละครหลักอย่าง Joel Miller และ Ellie ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์คล้ายซอมบี้หลังยุคโลกล่มสลาย หลายสิ่งที่เกิดขึ้นในซีรีส์มีการอ้างอิงมาจากต้นฉบับเกม The Last of Us ทั้งสองภาคที่ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2013 ส่วนเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในซีซั่น 2 เป็นต้นไป จะมีการโฟกัสไปที่ตัวละคร Abby (รับบทโดย เคทลิน เดเวอร์) ที่มาจากต้นฉบับเกมเช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Gamingbolt, HBO