เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) เพื่อเตรียมความพร้อมในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ออกเสียงประชามติ และร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยในส่วนของพรรค รทสช. จะมีการนัดประชุม สส. ของพรรคในสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะอภิปรายร่าง พ.ร.บ. ทั้ง 2 ฉบับ 

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ในส่วนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ พรรคก็จะอภิปรายในส่วนชี้แนะสิ่งที่จำเป็นกับรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ทางพรรคเน้นให้ สส. ได้สะท้อนความต้องการของประชาชนผ่านกลไกของรัฐสภาในเวทีของการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ให้มีการเน้นการจัดสรรงบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ซึ่งทางพรรคจะเน้นในส่วนของการชี้แนะรัฐบาลและสิ่งที่สำคัญคือการต่อยอดโครงการที่สำคัญที่สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำไว้ดีอยู่แล้ว อาทิ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจคนละครึ่ง หรือโครงสร้างพื้นฐานที่มีความจำเป็น เช่น รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ก็จะให้รัฐบาลได้เร่งดำเนินการต่อ

“ที่สำคัญในช่วงปิดสมัยประชุม ทาง สส. ของพรรค ได้ลงพื้นที่ตามนโยบายของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งก็ได้รับทราบความต้องการของประชาชน ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใช้กลไกในการอภิปรายงบประมาณสะท้อนความต้องการของประชาชนไปยังรัฐบาลด้วย” โฆษกพรรค รทสช. กล่าว.