เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ITCHA ที่พบสารไซบูทรามีนซึ่งเป็นสารอันตราย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีสองดาราชื่อดังที่เป็นสามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ มามอบใหักับ พ.ต.อ.ปณิธาน ยามานนท์ รอง ผบก.สอท.2 ในการดำเนินคดี

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนยังคงติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง จนมีผลตรวจจากองค์การอาหารและยาออกมาว่า สินค้าดังกล่าวปนเปื้อนสารอันตราย โดยมีคนที่กินเข้าไปจะมีอาการใจสั่น มือสั่น และมีบางคนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล วันนี้ตนจึงนำหลักฐานและข้อมูลมาให้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.2 เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดเพิ่มเติมกับคู่รักดาราคู่นี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ก่อนหน้านี้ตนเคยนำข้อมูลไปให้กับ บก.ปคบ. มาก่อนแล้ว และทราบมาว่า บก.ปคบ. ได้ไปตรวจค้นแหล่งผลิตซึ่งเป็นโรงงานแห่งหนึ่งย่านบางแค ซึ่งจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบสิ่งที่ผิดปกติหลายอย่าง แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี

ส่วนกรณีที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาชี้แจงว่า สินค้าดังกล่าวเป็นของปลอมนั้น นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนสั่งซื้อ และโอนเงินให้กับห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันกับที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ใช้รับเงิน ตนจึงตั้งคำถามว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ปลอมได้อย่างไร แล้วถ้าหากเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม บัญชีที่รับเงินก็ต้องเป็นของมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันนายอัจฉริยะ ยังกล่าวอีกว่า ยังมีดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ โดยหลังจากนี้ ตนจะรวบรวมข้อมูลและนำหลักฐานมามอบให้กับตำรวจไซเบอร์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.