นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “กลาโหม ร่วมใจ เดิน-วิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูน” ประจำปี 2567 (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) ที่ห้องศรีสมาน 2 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พื้นที่ศรีสาน โดยมี รองปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงต่อกระทรวงกลาโหม ร่วมในพิธีแถลงข่าว

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม ได้น้อมนำพระราชดํารัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” ด้วยทรงเห็นว่ากีฬาเป็นแนวทางพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมได้อย่างแท้จริง รวมทั้งสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม อันจะนําไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้นำแนวทาง พระราชดำรัสฯ ดังกล่าวมาเป็นแนวคิดหลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการจัดกิจกรรม “กลาโหม ร่วมใจ เดิน-วิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูน” ประจำปี 2567 (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) กำหนดจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.67 เวลา 13.30-18.00 น. เริ่มต้นจากบริเวณหน้าศาลาว่าการกลาโหม มุ่งหน้าเข้าถนนราชดำเนินใน  ผ่านศาลฎีกาข้ามสะพานผ่านพิภพลีลาตรงไปถนนราชดำนเนินกลาง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรงไปข้าม สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตรงเข้าสู่ถนนราชดำเนินนอก จนถึงแยก จปร. เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานพระราช 8 มุ่งหน้าถนนยกระดับบรมราชชนนีวิ่งกลับเส้นทางเดิมเข้าเส้นชัยและคืนพื้นผิวการจราจร (เส้นทางวิ่ง) ภายในเวลาประมาณ 07.00 น. โดยมีข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมและครอบครัว หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป มาร่วมแสดงออกถึงพลังความสามัคคีด้วยหัวใจที่เทิดทู ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย

นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมจะนำไปร่วมสบทบทุนมูลนิธิในพระบรมราชูปถัมภ์รวมถึงนำไปช่วยเหลือในกิจกรรมของชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงของกระทรวงกลาโหมต่อไป

สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น ไมโครมาราธอน (Fun Run) ระยะทาง 3 กม. ค่าสมัคร 600 บาท, มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กม. ค่าสมัคร 700 บาท, ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21 กม. ค่าสมัคร 900 บาท และ VIP เลือกวิ่งได้ 1 ระยะ ค่าสมัคร 1,500 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางเว็บไซต์ https://race.thai.run/defencerun2024 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FANPAGE FACEBOOK : Defence Run ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ก.ค.67 (ทั้งนี้อาจมีการปิดรับสมัครก่อน หากมีผู้สมัครครบเต็มจำนวน 3,000 คน).