เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.สตีเฟน ดัคคิท ผู้จัดการแข่งขัน เวิลด์ เทเบิลเทนนิส หรือ ดับเบิลยูทีที และ นายสกุล อริยโชติมา ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงความพร้อมจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิส นานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ที่โรงแรม เดอะแกรนด์โฟร์วิงส์

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส เผยว่า ต้องขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ โครงการ อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนกิจกรรมของสมาคมเรื่อยมา และขอขอบคุณทาง WTT ที่ไว้วางใจ มอบหมายให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพแมตช์ระดับนานาชาติใหญ่แบบนี้ ซึ่งเป็นรองเพียง รายการ อย่าง แกรนด์ สแมช และ ดับเบิลยูทีที แชมเปี้ยน โดยการแข่งขัน เทเบิลเทนนิสนานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,250,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 2-7 ก.ค. 67 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

สำหรับแชมป์รายการนี้ได้คะแนนสะสมมากถึง 600 คะแนน และยังมีเงินรวม 9 ล้านบาท โดยถือรายการสุดท้ายก่อนโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะเริ่มขึ้น ดังนั้นมือระดับท็อปจะมาร่วมแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมและเตรียมความพร้อมหลายลาย อาทิ เฟลิกซ์ เลอบรุน ชายเดี่ยว มือ 5 ของโลก จากฝรั่งเศส, ฮูโก คัลเดราโน ชายเดี่ยวมือ 6 ของโลก จากบราซิล เป็นต้น ส่วนนักปิงปองไทย นำโดย “หญิง” สุธาสินี เสตรบุตร หญิงเดี่ยวมือ 59 ของโลก, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง หญิงเดี่ยว มือ 40 ของโลก และ “บัว” จินห์นิภา เสวตรบุตร มือ 125 ของโลก ร่วมด้วยเหล่าดาวรุ่ง และนักกีฬาทีมชาติไทย อีกหลายคน

ศึกเทเบิลเทนนิสนานาชาติ WTT Star Contender Bangkok 2024 ชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, ชายคู่ และคู่ผสม เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่ www.thaiticketmajor.com

ทางด้าน มร.สตีเฟ่น ดัคคิท เผยว่า WTT รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติ ที่ได้กลับมาจัดการแข่งขันที่ไทนอีกครั้ง ซึ่งเวลานี้วงการเทเบิลเทนนิสก้าวหน้าและมีพัฒนาการที่ดีมากในอาเซียนและในไทย เชื่อว่าการแข่งขันรายการรายการนี้จะปลุกกระแสการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสในเมืองไทยให้คึกคัก ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ นายสกุล อริยโชติมา ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เผยว่า สำหรับกีฬาเทเบิลเทนนิส ในประเทศไทยในเวลานี้ เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ส่วนนักกีฬาไทยก็ไต่อันดับโลกได้สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างประเภททีมหญิงที่ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็ขึ้นมารั้งอันดับ 11 ของโลกแล้วในเวลานี้ ขณะที่หญิงคู่ ทั้ง สุธาสินี และ อรวรรณ ก็เคยได้แชมป์หญิงคู่ในแมตช์ของ WTT มาแล้ว.