“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในช่วงสำคัญ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย โดยวันที่ 6 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. เยือนจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม จากนั้นวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.30 น. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 32 ถ่ายทอดสด สถานการณ์ของทีมไทย หลังผ่าน 4 นัด มี 4 แต้ม ตามหลังจีน 3 แต้ม และผลต่างประตูได้เสียตามหลัง 3 แต้ม ดังนั้น จะต้องแซงแข้งมังกรให้ได้

สำหรับทีมชุดนี้ นับว่าตัวหลักค่อนข้างพร้อม อย่างเช่น “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ถือเป็นกำลังสำคัญของทีม ซึ่ง เจ้าเจ เองนั้น ก็ยอมรับว่า ด้วยอายุ 30 ปี หนนี้อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้เล่นฟุตบอลโลก

นอกจากนี้ เจ้าเจ ยังให้สัมภาษณ์ แตงโมลงปิยะพงษ์ยิง ถึงโอกาสไปเล่นต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากเจ้าตัวเคยโลดแล่นเจลีก กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร และ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ว่า ในเรื่องการไปเล่นต่างประเทศ ก็ตอบยาก ตอนนี้เลือกกลับมาไทย ก็ยากจะกลับไป อายุตนเองเยอะขึ้น

“อย่าลืมว่าผมตัวเล็ก ใช้ร่างกายค่อนข้างหนัก ตอนนี้ทำไงก็ได้ โฟกัสตัวเอง เล่นบอลให้สนุก เล่นสโมสรให้ดีที่สุด ช่วยเพื่อนให้มากที่สุด”

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะมีโอกาสไปเล่นเวียดนามบ้างไหม ถ้าได้รับการทาบทามมาจริงๆ จังๆ เจ้าเจ ทำท่าครุ่นคิด แล้วบอกว่า “ตอบยาก ถ้า บีจี ไม่ชอบผมแล้ว ก็คงไป อนาคตไม่แน่นอน ใครจะรู้ว่าผมมาอยู่บีจี, ฟรอนตาเล, ซัปโปโร”