นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงเส้นทาง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ติรุจิรัปปัลลิ หรือ Trichy ตอกย้ำความแข็งแกร่งของตลาดอินเดีย ขยายเส้นทางบินตรง เส้นทางที่ 11 สู่เมืองติรุจิรัปปัลลิ ซึ่งเป็นเมืองยุทธศาสตร์ของอินเดียใต้ เป็นศูนย์กลางด้านการค้าขาย อุตสาหกรรมและการศึกษาของรัฐทมิฬนาฑู โดยให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 21 ก.ย. 67 พร้อมราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้เลยวันนี้ถึงวันที่ 16 มิ.ย. 67 เพื่อเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. 67-29 มี.ค. 68

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย บินตรงเส้นทางเชื่อมกรุงเทพฯ และอินเดีย รวม 11 เส้นทางคือ โกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังกาลอร์ คยา ลัคเนา อัห์มดาบาด กูวาฮาติ วิศาขาปัตตนัม และเส้นทางล่าสุด สู่ติรุจิรัปปัลลิ รวม 53 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารในทุกเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดีย ประมาณ 80-90% และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 88% จึงถือว่าอินเดียเป็นตลาดที่แข็งแกร่ง และพร้อมเติบโต ซึ่งชาวอินเดียให้การตอบรับที่ดีกับสายการบินแอร์เอเชียตลอดมา

นายสันติสุข กล่าวอีกว่า สำหรับเมืองติรุจิรัปปัลลิ มีไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ วัดศรีรังกัม (Sri Ranganathaswamy Temple) วัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในโลก มหาสถานแห่งอินเดียใต้ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 10 ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบทมิฬนาฑู ประกอบด้วย หอโคปุรัมมากมาย ประดับประดาด้วยรูปสลักเทวรูปสีสันสดใส โดยเฉพาะหอสูงที่สุดที่มีความสูงมากถึง 73 เมตร เห็นเด่นตระหง่านเเต่ไกล นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างโบสถ์ The Our Lady of Lourdes Church และ Rockfort Temple ทำให้ได้ทั้งศึกษาประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และได้เห็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามตามแบบฉบับอินเดียไปพร้อมกัน.