“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. เยือนจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม และวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.30 น. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

อ่านข่าว : ‘The Last Dance’ เช็กอายุ27แข้งช้างศึก ใครบ้างจะเป็นโอกาสสุดท้ายในบอลโลก

คะแนนก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย แต่ถ้าเสมอยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามมหาวิทยาลัยสถาปัตยกรรมเสิ่นหยาง เพื่อเตรียมความพร้อม ข่าวดีคือไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บแต่อย่างใด ทุกคนสามารถลงฝึกซ้อมพร้อมกันได้ทั้งหมด “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บ ก็ลงซ้อมได้เต็มที่แล้ว ขณะที่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ก็มาร่วมซ้อมได้เรียบร้อย

“เช็ค” สุภโชค สารชาติ กล่าวว่า การมาร่วมทีมช้ากว่าคนอื่น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร เพราะตนอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอด กับโค้ชทำงานด้วยกันมาตลอด รู้แท็คติกของโค้ช มั่นใจอยู่แล้วครับ เพราะเป้าหมายส่วนตัวก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกนัด ไม่ว่าจะเล่นกับสโมสรหรือทีมชาติ

“สถิติการมาเยือนจีน ค่อนข้างดี พวกเราก็มั่นใจในทีมของเรา แต่ว่าสถิติก็เป็นสถิติ ไม่ได้มีเกมที่บอกว่าง่ายๆ ต้องวัดกันหน้างานอีกที ผมคิดว่าพวกเรามั่นใจที่จะมีคะแนนจากจีน ส่วนตัวผมโฟกัสกับทีมมากกว่า ทุกคนโฟกัสกับแท็คติกของโค้ชที่จะใช้ และวิธีการที่จะเล่นกับจีน ส่วนตัวไม่ได้โฟกัสที่จีนมากนัก”

อ่านข่าว : เซียนว่าไง! เช็กความน่าจะเป็นผล ‘ช้างศึก’ บุก ‘มังกร’ เจ้าภาพเป็นต่อเยอะแค่ไหน

ด้านน้องชาย “แบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลาาวว่า ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวมากเท่าไหร่ เป็นปกติที่อยู่กับทีม ทุกคนพยายามเตรียมร่างกาย เตรียมตัวให้พร้อมเจอกับจีน เพราะว่าหวังที่จะเอาชนะ ส่วนเรื่องสถิติ ผมว่าสถานการณ์มันแตกต่างกัน มาเพื่อที่จะเอาชนะ ต้องพยายามคว้าแต้มกลับไทยให้ได้

“ผมไม่ได้คิดเรื่องสถิติ เพราะฟุตบอลขึ้นอยู่กับปัจจุบันมากกว่า เป้าหมายของเราคือเอาชนะจีนให้ได้ จีนเป็นทีมที่เล่นได้ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นงานยาก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะเอาชนะจีนให้ได้ ส่วนเรื่องจะยิงประตูไม่รู้ แต่อยากชนะ”