อีฟส์ บิสซูมา มิดฟิลด์คนดังของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดวงแตกรับวันหยุด หลังโดนแก๊งโจรดักปล้นระหว่างเดินทางไปพักผ่อนยังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส

“เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ บิสซูมา และแฟนสาว กำลังยืนรอเช็กอินบริเวณหน้าโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว มาเจสติก บาร์รีเยร์

จากนั้นจึงมีคนร้ายเป็นชายสวมฮูด 2 คนเดินปรี่เข้ามาหาโดยรายหนึ่งทำทีว่า เป็นแฟนบอลที่จะเข้ามาขอเซลฟีด้วยก่อนจะใช้แก๊สน้ำตาฉีดใส่ทั้งคู่พร้อมฉกเอานาฬิกาข้อมือ ริชาร์ด มิลล์ มูลค่า 260,000 ปอนด์ (ราว 12.2 ล้านบาท) พร้อมแหวนเพชรอีก 3 วงหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า บิสซูมา และแฟนสาว ซึ่งเพิ่งนั่งรถมาจากสนามบิน พยายามจะหนีเข้าไปในโรงแรมแล้ว ทว่าโชคร้ายที่ประตูเจ้ากรรมดันล็อกจนทำให้โดนปล้นในที่สุด

ด้าน สเปอร์ส เปิดเผยผ่าน เดลี เมล์ สื่อดังอีกเจ้าว่า พวกเขาทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ติดต่อไปหา บิสซูมา ด้วยความห่วงใยในสวัสดิภาพของดาวเตะในสังกัดรวมทั้งครอบครัว โดยล่าสุด ดาวเตะทีมชาติมาลี ตัดสินใจยกเลิกทริปในฝรั่งเศส และเดินทางกลับมายังลอนดอนตั้งแต่วันอาทิตย์ หรือ ในวันเดียวกันหลังจากโดนปล้นนั่นเอง.

ภาพ AFP, IG