“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินหน้าซ้อมต่อเนื่อง เตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. เยือนจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม และวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

โดยเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.67 ทีมไทยได้นักเตะครบ 27 คน หลังจากที่ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ เพลย์เมกเกอร์จากคอนซาโดเล ซัปโปโร เดินทางมาสมทบเป็นรายสุดท้าย ส่วนการซ้อมมีที่สนามมหาวิทยาลัยสถาปัตยกรรมเสิ่นหยาง เป็นมื้อที่ 2 ของการซ้อมที่จีน แต่ “เจ้าเช็ค” ยังไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีม ทำเพียงแค่ยืดเหยียดเพื่อคลายกล้ามเนื้อเท่านั้น

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าว ความพร้อมส่วนตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ พยายามเรียนรู้แท็คติกใหม่ จากโค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ การมาติดทีมชาติก็ภูมิใจอยู่แล้ว เรื่องความมั่นใจตอนนี้ก็เต็มร้อย พยายามที่จะเก็บ 3 แต้ม และต้องโฟกัสที่เจอจีนที่ต้องได้ 3 แต้มแรก เกมต่อไปจะพยายามเก็บให้ได้ 6 แต้ม จีนชุดนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่ทุกคนจะพยายามทำผลงาน รวมถึงนักเตะใหม่ที่เข้ามาฝึกซ้อม พยายามเรียนรู้เล่นร่วมกัน เป้าหมายของตนต้องการ 3 แต้มเพื่อเปิดประตูเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้

ด้าน สันติภาพ จันทร์หง่อม แข้งทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้โค้ชเน้นเรื่องการผ่านบอล การร่วมเล่นกับเพื่อนและมีสมาธิให้มาก ไม่ประมาทจีนแน่นอน และต้องมีสมาธิในการเล่น เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

สถานการณ์ตอนนี้ ก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โดยโจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย แต่ถ้าเสมอ ก็ยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน.