“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. เยือนจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม และวันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

สถานการณ์ตอนนี้ ก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โดยโจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย แต่ถ้าเสมอ ก็ยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน

หลังเดินทางกว่า 5 ชั่วโมง ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 ถึงเมืองเสิ่นหยาง ทีมชาติไทยไม่ต้องพักนาน ลงซ้อมต่อทันทีในช่วงค่ำ ที่สนาม Shenyang Urban Construction University เน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกายและปรับตัวกับสภาพอากาศ 18 องศาเซลเซียส

มาซาทาดะ อิชิอิ ได้นำ 26 นักเตะลงฟื้นฟูร่างกาย และฝึกซ้อมให้คุ้นเคยกับลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาม ส่วนนักเตะอีก 1 ราย คือ สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งเสร็จภารกิจกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร กำลังเดินทางตามมาสมทบ และลงซ้อมกับทีมได้ในวันที่ 3 มิ.ย. 67

หลังการฝึกซ้อม ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ๊กขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมวันนี้ เป็นการปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างเย็น แต่ก็ไม่ได้หนาวมาก เรานั่งเครื่องบินมานาน ได้มายืดเหยียดกัน และเล่นเกมด้วยกัน ร่วมถึงได้สัมผัสกับลูกบอลที่จะใช้ในการแข่งขันด้วย

“ผมคิดว่าที่โค้ชเรียกผมมา เพราะว่าความคุ้นเคยกับระบบของโค้ชและเข้าใจแทคติก ส่วนตัวตั้งเป้าที่จะทำเต็มที่ เจอกับจีน ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ หากได้โอกาสลงไปเล่น ทำให้เต็มที่ที่สุด”

“เราศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการโฟกัสทีมของเรา และซ้อมพยายามเข้าใจวิธีการและระบบแทคติกของโค้ชให้ได้มากที่สุด”