เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบรรจง ทองอ่อน อายุ 80 ปี พร้อมครอบครัวของนายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี ที่ถูกนายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ โฟโต้ อายุ 27 ปี อดีตนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง แทงเสียชีวิต ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำการเชิญดวงวิญญาณผู้ตาย ภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นนทบุรี

โดยทางนิติบุคคลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน หลังพิธีเสร็จสิ้น นางบรรจง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มาเชิญดวงวิญญาณผู้ตายเพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใหม่ทางหลวง จ.นนทบุรี ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าลูกชายบีบคอจะทำร้ายเขานั้น ยืนยันว่าลูกตนเป็นคนที่ไม่สู้คน อุปนิสัยเป็นคนเรียบร้อย ลูกตนตายไปแล้ว เขาจะพูดยังไงก็พูดได้ เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ขอให้อภัยอย่างเด็ดขาด ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปให้ถึงที่สุด

ตร.หิ้ว ‘โฟโต้’ ฆาตกรโหดฝากขังศาลนนทบุรี ตะโกนลั่นไม่ได้ตั้งใจฆ่า-ไม่ขอประกันตัว

ขณะที่นายฉัตรชัย ทองอ่อน พี่ชาย กล่าวว่า ถ้าหากบิดาคนก่อเหตุต้องการมาร่วมพิธีเคารพศพ ครอบครัวตนก็ยินดี ส่วนคดีที่เกิดขึ้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย หลังเกิดเหตุก็ยังไม่ได้รับการติดต่อพูดคุยหรือขอโทษจากครอบครัวของคนก่อเหตุเลย

ส่วนพระสงฆ์จากวัดใหม่ที่ไปทำพิธี เปิดเผยว่า ภายในห้องได้มีการทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีกลิ่นอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ระหว่างทำพิธีมีลมกระโชกรุนแรง อาตมาก็รู้สึกขนลุกนิดหน่อย.