รายงานข่าวจาก ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ช้อปปี้ มอลล์ ที่เป็นแหล่งรวมสินค้าออฟฟิเชียลหลายแสนรายการจากแบรนด์ชั้นนำของแท้ 100% มีการเติบโตมาอย่างแข็งแกร่งตลอดระยะเวลากว่า 7 ปี โดยพบว่า ยอดออร์เดอร์เฉลี่ยของแคมเปญ  ซูเปอร์แบรนด์ เดย์ และ แบรนด์ ออฟ เดอะเยียร์ ในปี 66 โตขึ้นเฉลี่ย 11 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ  และจากผลสำรวจของช้อปปี้ในไตรมาส 1 ของปี 67 พบว่า ราว 70% ของผู้ใช้งานชาวไทย มีความคุ้นเคยกับการช้อปปิ้งสินค้าบน ช้อปปี้ มอลล์ ซึ่งเป็นการขายสินค้าแบรนด์แท้ มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ

“จุดแข็งที่ช่วยให้ ช้อปปี้ มอลล์ ได้ขึ้นแท่นร้านออฟฟิเชียลที่ครองใจผู้ใช้งาน เพราะเป็นสินค้าแบรนด์แท้ 100%  ส่งฟรีจากแบรนด์ และมีบริการคืนเงิน/คืนสินค้าภายใน 15 วัน  ร่วมถึงมีสิทธิพิเศษ คะแนนสะสมทุกออร์เดอร์ รวมถึงมีครีเอเตอร์ที่ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อแบรนด์ ช้อปปี้ มอลล์  ที่มีการใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ที่แบรนด์ดังนิยมเลือกเพื่อโปรโมตและเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ตัวเอง โดยปัจจุบันพบว่า มากกว่า 70% ของผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าจากการแนะนำของครีเอเตอร์ชื่อดัง”

ทั้งนี้ ทางช้อปปี้ ได้เดินหน้าส่งเสริมผู้ขายให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมี ช้อปปี้  อะฟิลลิเอท โปรแกรม ที่ถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมทรงประสิทธิภาพ ด้วยเครือข่ายเน็ตเวิร์ก ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์นำสินค้าและดีลต่างๆ บนช้อปปี้มาโปรโมต เพียงแค่แชร์ สร้างคอนเทนต์บนหน้าโซเชียลมีเดีย หรือเว็บไซต์ โดยทุกยอดขายจากลิงก์ จะได้รับค่าคอมมิชชั่น โดยปัจจุบันนี้ช้อปปี้มีจำนวนครีเอเตอร์เครือข่ายมากกว่าล้านรายครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้า และเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความสนใจจากเหล่าแบรนด์ เพราะด้วยพฤติกรรมของนักช้อปในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการตัดสินใจซื้อสินค้าจากการที่ได้ส่องรีวิวจากครีเอเตอร์ที่ตนชื่นชอบหรือติดตามอยู่ โดยครีเอเตอร์ที่ร่วมในโปรแกรมนี้สามารถสร้างยอดขายโตราว 4 เท่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 66 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ