ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) ตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรี ริมถนนพหลโยธิน ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี โดยเริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2495 สังกัดกองประถมศึกษา กรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เนื้อที่ 16 ไร่ 1 งาน ซึ่งได้มีนายชลอ วนะภูติ ผวจ.ลพบุรี และประชาชนในพื้นที่ร่วมกัน โดยได้เปิดทำการสอนในปีการศึกษา 2497 มีอาคารเรียนแบบ ป.มาลากุล 6 ห้องเรียนมีนักเรียน 152 คน ครู 6 คน ซึ่งปัจจุบันสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรี เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ ยังเป็นโรงเรียนต้นแบบใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำหรับดอกไม้ประจำโรงเรียนคือดอกพาราเซนโต้

โดยในปีนี้มีอายุครบ 70 ปี ในการก่อตั้งโรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) ทางน.ส.พรรณวดี ปามุทา ผอ.เมืองใหม่ฯ ได้หารือกับทางฝ่ายต่าง ๆ ประกอบด้วย จ.ส.อ.จตุรงค์ กุลแก้ว ประธานชมรมศิษย์เก่ารักเมืองใหม่ ผศ.วินัย สมมิตร ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พล.ต.ธวัช ชาลีรัตน์ รองเจ้ากรมพลาธิการทหารบก ที่ปรึกษาประธานชมรมศิษย์เก่ารักเมืองใหม่ นายชลอ กลิ่นสุคนธ์ ประธานชมรมครูรักษ์เมืองใหม่ฯ นางกรองแก้ว ทัศน์แก้ว ชมรมครูรักษ์เมืองใหม่ฯ เพื่อกำหนดการพิซีลงนามความร่วมมือการจัดงาน 70 ปี แห่งการสถาปนาโรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) 

โดยในการทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารอเนกประสงค์และพัฒนาการศึกษาและงาน “ราตรี 70 ปี พาราเซนโต้” ทั้งนี้เพื่อร่วมพบปะสังสรรค์ของศิษย์เก่าที่จบการศึกษาไปแล้วในอดีตได้มาพบกัน โดยในการจัดงานก็มีการมอบรางวัล “ศิษย์เก่าผู้ทรงคุณค่า”

จากการที่ต้องสร้างอาคารอเนกประสงค์นั้น เพราะว่าอาคารเดิมมีอายุการใช้งานมาแล้วประมาณ 50 ปี ซึ่งมีความเก่าและอาจะพังลงได้เป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนถ้าต้องรองบประมาณในการจัดสร้างจากทางรัฐบาลก็จะล่าช้า จึงได้มีการจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาและงาน “ราตรี 70 ปี พาราเซนโต้” เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ (แทนอาคารไม้เดิม) และพัฒนาการศึกษา โดยชมรมศิษย์เก่ารักเมืองใหม่เป็นฝ่ายสนับสนุนในด้านต่างๆ อย่างเต็มกำลังตามศักยภาพของชมรมศิษย์เก่ารักเมืองใหม่ รวมทั้งมีชมรมครูรักษ์เมืองใหม่ที่จะให้ความร่วมมือสนับสนุน สำหรับการจัดงานกำหนดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ณ โรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) โดยศิษย์เก่าและผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณสมมาต ประพาฬวงศ์ 09-7183-5666 เลขานุการชมรมศิษย์เก่ารักเมืองใหม่