เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างสร้างชาติ (รทสช.) ได้กำชับ สมาชิกและ สส. ของพรรค ให้ลงพื้นที่รับฟังเสียงประชาชนและทำงานอย่างต่อเนื่อง และเป็นช่วงปิดสมัยประชุมก็ตาม สานต่ออุดมการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้สมาชิกรวมไทยสร้างชาติทุกคน ทำงานเพื่อชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อประชาชน สิ่งที่ทำแล้ว ก็ยังคงเดินหน้าทำต่อไป 

นายธนกร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ล่าสุดมีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 2567 สส. ของพรรค พร้อมที่จะร่วมประชุมอย่างเต็มที่เพื่อมีการพิจารณากฎหมายสำคัญ โดยเฉพาะวันที่ 18 มิ.ย. 67 มีการพิจารณาเนื้อหาการเสนอแก้ไข พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่) พ.ศ. … ของรัฐบาล โดยจะมีการแก้เนื้อหา เช่น วันที่ให้ประชาชนเดินทางไปออกเสียงประชามติ การเพิ่มช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการออกเสียง เป็นต้น

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนวันที่ 19-21 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 เพื่อการพิจารณาวางกรอบงบประมาณการใช้จ่ายให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล กระทรวงและหน่วยงานภาครัฐต่างๆ  จะส่งผลให้การดูแลประชาชนได้ดีมากยิ่งขึ้น

“รวมไทยสร้างชาติทุกคน เรามี DNA จิตวิญญาณอุดมการณ์การทำงานการเมืองจาก พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่แรกเริ่ม แม้เวลาผ่านไปและ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว วันนี้เรายังคงยึดมั่นในอุดมการณ์เช่นเดิม คือการทำเพื่อชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อประชาชนเป็นที่ตั้ง ตามแนวนโยบายของลุงตู่เสมอมา ไม่ว่าจะทำงานในสภา หรือการทำงานพื้นที่ ลงพบปะรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาจากประชาชน สิ่งที่ทำแล้ว ยังคงทำอยู่ และมุ่งมั่นทำต่อไป“ นายธนกร กล่าว.