เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ.สั่งการให้พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร,       พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ, พ.ต.ท.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 1, พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี  สว.งานสายตรวจ 2 และ พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3 ปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 13 จุด เพื่อจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนจับกุมผู้ต้องหาได้ 13 ราย พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า 2,551 ชิ้น
มูลค่าทั้งหมดกว่า 520,000 บาท

สำหรับปฎิบัติการครั้งนี้ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นที่นิยมในเด็กและเยาวชนฯจำนวนมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างจริงจัง


ซึ่งหากประชาชนท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย สถานบันเทิงที่ปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติด หรือเยาวชน เข้าใช้บริการ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สายด่วน 191, เพจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ