“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 เกมสุดท้าย วันที่ 6 มิ.ย. เยือนจีน และวันที่ 11 มิ.ย. เปิดบ้านพบ สิงคโปร์

สถานการณ์ตอนนี้ ก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม(ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โดยโจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย แต่ถ้าเสมอ ก็ยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน

วันที่ 31 พ.ค.67 เวลา 17.00 น. ทีมไทยไปซ้อมที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 มาซาทาดะ อิชิอิ ได้เน้นเรื่องการลงแท็คติกที่จะใช้ในการเจอกับ จีน และเพิ่มเรื่องความสัมพันธ์ในทีม โดยที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาซ้อมในสนามหญ้าได้แล้ว แต่ยังต้องแยกจากทีม

โดยวันนี้ ยังไม่มี เอเลียส ดอเลาะ กองหลังจากบาหลี ยูไนเต็ด ที่จะมาวันที่ 1 มิ.ย.67 ส่วน สุภโชค สารชาติ จะไปสมทบที่จีน

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะจากโอเอช ลูเวิน กล่าวว่า จากที่ซ้อมกับลูเวินมาก็ซ้อมมาหนัก ตอนนี้ร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ จากเกมแรกที่แพ้จีน มานัดนี้มีจุดเล็กน้อยๆ รายละเอียด ที่ต้องแก้ไข ส่วนการที่ได้ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา มาช่วยนั้น เป็นเรื่องดี ชุดนี้เป็นชุดที่พร้อมที่สุด ทุกคนสามารถปรับวิธีการเล่นได้.