จากกรณีพบศพ นายไพศาล อายุ 54 ปี นักธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน ถูกฆ่าในห้องพักคอนโดมิเนียมพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ภายหลังตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วคาดว่า ฆาตกรต้องเป็นคนรู้จักคุ้นเคยกับผู้ตาย ถึงได้เปิดห้องให้เข้าไปพูดคุยกัน ก่อนจะเกิดเรื่องขึ้น ขณะที่พยานผู้พักอาศัยต่างพูดเหมือนกันว่า ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกันดังลั่น จึงได้แจ้งนิติคอนโดฯ ให้ช่วยตรวจสอบ เพราะคิดว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น แต่พอเวลาผ่านไป 3 วัน ปรากฏว่าศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั้งคอนโดฯ โดยตำรวจพบว่า ผู้ตายมีบาดแผลจากการถูกแทงหลายแห่ง และมีการใช้หมอน ผ้าห่ม เสื้อผ้า ปิดทับร่างกายจำนวนมาก ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายในคดีนี้ได้แล้วทราบชื่อ นายโฟร์ อายุ 27 ปี โดยเจ้าตัวอ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงิน 5 ล้านกับผู้ตาย

เปิดโปรไฟล์ ‘โฟร์’ มือฆ่าหมกศพ ดีกรีไม่ธรรมดา หน้าตาดี รูปร่างดี การศึกษาดี

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นางบรรจง (สงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พี่ชาย และน.ส.อิสริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี หลานสาว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น โดย นางบรรจง เปิดเผยว่า ตนทราบว่าลูกทำธุรกิจคนเดียว หลังตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว พรุ่งนี้จะไปรับศพลูกมาทำพิธีทางศาสนา 3 วัน ก่อนหน้านี้เคยจุดธูปบอกกับลูกชายว่าให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เขาก็ไม่เข้าฝัน คงกลัวว่าตนจะกลัว ตอนนี้ลูกชายคงดีใจแล้วเพราะตำรวจจับคนร้ายได้ คงหมดห่วง เขาห่วงตนที่สุดเพราะเวลาเจ็บป่วยจะคอยดูแล หลังจากนี้คงมีหลานกับลูกชายคนโตดูแล

ด้าน น.ส.อิสริยา หลานสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มันก็มีช่วงที่ตนสงสัยว่าใช่อาหรือไม่ และเอารูปให้พี่สาวดู หลังจากที่เมสเซนเจอร์มารับเอกสารแล้ว ประมาณทุ่มครึ่ง บัญชีไลน์ก็โดนลบไป ตอนแรกคิดว่าหนีหนี้ เพราะมีการติดต่อค้าขายของ ยอดเงินที่หายไปจากบัญชีของอา ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งปกติตนจะคุยกับอาผ่านทางไลน์น้อยมาก เจอกันยังไม่ค่อยได้คุย เขาเป็นคนไม่ค่อยพูดแต่ช่างสังเกต

ขณะที่ นายฉัตรชัย พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คนร้ายแอบอ้างเป็นน้องชายของตนทำธุรกรรม 5 แสนบาท โดยบอกว่าที่หน้าไม่เหมือนบัตรประชาชน เนื่องจากไปทำศัลยกรรมมา หน้าจึงได้ไม่เหมือนคนอายุ 54 ปี ตนไม่เชื่อ เพราะว่าเวลาทำธุรกรรมทางการเงินต้องสแกนหน้า ฝากไปถึง “ร้านทอง” ว่าตนไม่ยอมความเด็ดขาด รวมถึง “นิติคอนโดฯ” ด้วย เหตุเกิดทำไมถึงไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมาบอกว่าเขาเงียบไป แล้วคุณดูแลอยู่คุณไม่ได้จัดการอะไรเลย รวมทั้ง “ธนาคาร” ด้วย ตนดำเนินการแน่นอน อันนี้จะได้เป็นเคส ตัวอย่างให้กับประชาชนทั่วไป วงเงินมันสูงราคาเป็นล้าน ต้องสแกนหน้า เวลาไปโรงรับจำนำ ต้องถอดแมสก์ต้องสแกนลายนิ้วมือ ทุกอย่างต้องทำตามกฎ อันนี้มาแหกกฎ น้องชายตนตายไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และอยู่ระหว่างตรวจสอบประเด็นปมหนี้สิน โดยทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าถูกโกง เบื้องต้นยังไม่ทราบเรื่องของตัวเลข โดยจับผู้ก่อเหตุได้ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ และมีการตรวจค้นพบของกลางเป็นทองคำ และบัตรประชาชนของผู้เสียชีวิต เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตอนนี้ผู้ก่อเหตุได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างนำตัวมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี