นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (31 พ.ค. 67) ได้รับหนังสือและข้อเรียกร้องจากนายประมิต เมฆฉาย ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) พร้อมด้วยสมาชิกสหภาพฯ เกี่ยวกับกรณีขอคัดค้านการพิจารณาปรับปรุงเส้นทางรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง จากกรณีที่บริษัท ไทย สมายล์บัส จำกัด (TSB) และบริษัทในเครือ ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 แจ้งความประสงค์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอปรับปรุงเส้นทางเดินรถ จำนวน 36 เส้นทาง ซึ่งเส้นทางดังกล่าว มีการทับซ้อนกับเส้นทางเดินรถขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

นางมนพร กล่าวต่อว่า ภายหลังจากการเจรจา ตนได้เข้าใจและรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของ ขสมก. พร้อมคำนึงถึงผลประโยชน์ของกระชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ และ รมว.คมนาคม ยังให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานของทุกหน่วยงาน และทุกฝ่ายต้องได้รับประโยชน์อย่างเหมาะสม

สำหรับหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้ จะเร่งพิจารณาการปรับปรุงเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง หมวด 1 โดยเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และไม่ส่งผลกระทบกับ ขสมก.

ด้านนายประมิต เมฆฉาย ประธาน สร.ขสมก. กล่าวว่า ขอบคุณ รมช.คมนาคม ที่ได้ช่วยให้พนักของ ขสมก. สามารถเบิกจ่ายงบค่ารักษาพยาบาลได้โดยตรงพนักงาน ขสมก. ไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน ซึ่งถือว่ารัฐบาลและนางมนพร ได้เห็นความสำคัญของพนักงาน