เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พ.ต.ต.สฤษฏ์พงษ์ ไพศาล สว. (สอบสวน) สภ.ราษีไศล ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกวัวพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณดงภูดิน ถนนราษีไศล-โพนทราย ต.หนองแค อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.ราษีไศล รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกวัวพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่ข้างทางทับร่างผู้โดยสารมากับรถเสียชีวิต 4 ราย คือ

นายเทอดศักดิ์ คงวิสุทธิ์ อายุ 43 ปี นางสง่า สรรพลุน อายุ 72 ปี นางบัวพัน สรรพลุน อายุ 49 ปี และด.ช.ศราวุฒน์ สรรพลุน อายุ 13 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ส่วนนายโยธิน สรรพลุน อายุ 42 ปี คนขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ราษีไศล นอกจากนี้ยังพบวัวที่บรรทุกมาถูกรถทับตายอีกทั้ง 7 ตัว เจ้าหน้าที่ได้เร่งใช้เครื่องตัดถ่างพร้อมกับรถเครนและรถแบ๊กโฮมาช่วยยก เพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถอย่างโกลาหล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ขับรถบรรทุก 6 ล้อพร้อมกับญาติได้กลับมาจากซื้อวัวในพื้นที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ขณะจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ มาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดหลับใน รถจึงเสียหลักตกข้างทางและพลิกคว่ำจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตสลดดังกล่าว.