กรณีทางการอินโดนีเซีย จับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุทำร้ายผู้หญิงโดยมีหลักฐานวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ในคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งในเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งปรากฏภาพ แป้ง นาโหนด มีปากเสียง ลงมือทำร้ายร่างกายหญิงสาวชาวอินโดนีเซียคนสนิท ซึ่งเป็นอีกชนวนเหตุที่ทำให้ แป้ง นาโหนด ถูกจับกุมในครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดภาพนาที ‘แป้ง นาโหนด’ ทำร้ายสาวคนสนิท ก่อนถูกตำรวจอินโดนีเซียเข้าจับกุม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นึกถึงคดีในเมืองไทยที่ แป้ง นาโหนด ก่อไว้หลายคดี โดยบางคดีลักษณะคล้ายกันคือ แป้ง นาโหนด มีพฤติกรรมชอบทำร้ายผู้หญิงหากไม่พอใจ โดยมีข้อมูลว่า นายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด เมื่อสมัยมีหน้ามีตาในสังคม เคยมีส่วนในการก่อเหตุอุกฉกรรจ์หลายคดี อาทิ เมื่อปี 2562 มีคลิปเหตุการณ์ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ทั้งเหตุการณ์ไล่ยิงกันในสถานบันเทิง กระโดดถีบผู้หญิง รวมถึงยิงผู้หญิงในร้านอาหาร ซึ่งทั้งหมดเป็นพฤติกรรมโหดของ แป้ง นาโหนด เป็นผู้กระทำ

ซึ่งเป็นไปตามที่มีรายงานถึงความมีอิทธิพลในพื้นที่ของ แป้ง นาโหนด ทำให้ทั้ง 3 เหตุการณ์ ไม่มีผู้เสียหายไปแจ้งความแม้แต่คนเดียว เนื่องจากผู้เสียหายทั้งหมดเกรงกลัวอิทธิพลของ แป้ง นาโหนด เพราะลูกน้อง ลูกสมุนที่อยู่รอบตัว ทุกคนมีอาวุธปืนและมีประวัติคดีฆ่าติดตัวกันส่วนใหญ่ จึงไม่เกรงกลัวกฎหมายในการก่อเหตุรุนแรงในที่สาธารณะ โดยเฉพาะการทำร้ายผู้หญิง ซึ่งเป็นคดีแค่ลหุโทษ จนกลายเป็นนิสัยของ แป้ง นาโหนด

นอกจากนี้ แป้ง นาโหนด ยังเคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยมีหลักฐานภาพถ่ายคู่กับสมาชิกแก๊งยาเสพติด ทั้ง อ้วนเซียงตึ๊ง เสี่ยบุ๊คน้องเสี่ยโป้ง และกลุ่มเพื่อนที่ถ่ายรูปร่วมกันตอนข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมา เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าพฤติกรรมของ แป้ง นาโหนด ทั้งข้องเกี่ยวขบวนการยาเสพติด และพฤติกรรมทำร้ายผู้หญิงติดเป็นนิสัย เลิกไม่ได้ ทั้งนี้ หนีไปกบดานในประเทศอินโดนีเซีย ยังมีพฤติกรรมเดิมๆ จึงทำให้ถูกจับกุมได้โดยง่ายดังกล่าว