เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่สำนักงานเพจ สายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 น.ส.ปารณีย์ ประดิษฐผล อายุ 29 ปี นางงาม PHOTOGENIC MRS.THAILAND WORLD 2023 ปัจจุบันขายน้ำหอมออนไลน์ เข้าร้องทุกข์ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังสงสัยการเสียชีวิตของ นายณัฐวุฒิ ประดิษฐผล อายุ 55 ปี บิดา ว่าจะเป็นการจัดฉากฆาตกรรมหรือไม่ เนื่องจากพ่อต่อต้านเรื่องยาเสพติด อาจไปขวางผลประโยชน์ของผู้ค้ายา แต่ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุว่า กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

น.ส.ปารณีย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มี.ค. ผู้ก่อเหตุมีศักดิ์เป็นหลาน ชักชวนพ่อตนเข้าไปล่าสัตว์ในป่าควนตาชวน ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุให้การกับเจ้าหน้าที่อ้างว่า ขณะเดินนำหน้าพ่อตนเข้าไปในป่า ได้สะพายปืนยาวขนาด .22 ปลายกระบอกปืนไว้ทางด้านหลังบ่าขวา แล้วเกิดเดินไปสะดุดเถาวัลย์ ทำให้ปืนลั่นกระสุนไปถูกพ่อตนที่เดินตามมาด้านหลังล้มลง แต่บาดแผลของกระสุนเข้าที่ศีรษะด้านหลัง แล้วไปคาอยู่บริเวณใต้กกหูซ้าย

น.ส.ปารณีย์ เผยอีกว่า จากนั้นได้นำร่างพ่อตนออกจากป่า ให้คนขับรถขนไม้พามาส่งที่บ้านของผู้ก่อเหตุช่วงเย็นช่วง 17.00 น. แต่กลับส่งโรงพยาบาลเวลา 20.00 น. ซึ่งตอนนั้นพ่อตนตัวแข็งไปแล้ว เนื่องจากส่งโรงพยาบาลล่าช้า ซึ่งตนคิดว่าจากสภาพบาดแผลและตำแหน่งที่เดิน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นอุบัติเหตุ น่าจะเป็นการจงใจยิงจากด้านหลังมากกว่า เรื่องนี้ผ่านมานาน 2 เดือนแล้ว แต่ผลผ่าชันสูตรศพ วิถีกระสุน และเขม่าปืน ยังไม่ออกมา ส่วนข้อหาที่คนร้ายได้รับ คือ อุบัติเหตุเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้สึกไม่เป็นธรรมกับคนตายที่พูดไม่ได้ สิ่งที่ทำให้พ่อได้แค่อย่างเดียวคือ เรียกร้องขอความเป็นธรรม

น.ส.ปารณีย์ กล่าวว่า ตามปกติพ่อและคนก่อเหตุไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยไปล่าสัตว์ด้วยกัน 4 ครั้ง ตั้งแต่ผู้ก่อเหตุออกจากคุกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ก็มาคลุกคลีอยู่กับพ่อตน โดยวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุเป็นคนคะยั้นคะยอให้พ่อตนเข้าไปในป่าด้วย โดยเข้าไปช่วงเย็น ทั้งที่ตามปกติจะเข้าป่ากันในช่วงเช้า อีกทั้งพ่อเป็นคนต่อต้านยาเสพติดมาโดยตลอด จึงทำให้ไม่แน่ใจว่ามีการไปขัดผลประโยชน์และมีการสั่งเก็บพ่อหรือไม่ เพราะอุปนิสัยพ่อเป็นคนพูดอะไรตรงไปตรงมา อีกทั้งอาวุธปืน มีชื่อเป็นคนที่เกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย

นายเอกภพ กล่าวว่า จะประสานไปยัง พ.ต.อ.วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.อ่าวลึก ขอให้สอบสวนคดีนี้อีกครั้ง เพื่อให้คลายความสงสัยของบุตรสาวผู้เสียชีวิต เพราะยังมีข้อพิรุธสงสัยหลายข้อ ทั้งเกี่ยวกับตำแหน่งการเดิน การสะดุดเถาวัลย์ และอาวุธปืนที่ลั่นใส่ตัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้เกิดความชัดเจน เป็นธรรมแก่ผู้เสียชีวิตและครอบครัวต่อไป.