ยังคงเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องสำหรับ “สไปรท์ SPD” หรือ เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ ยูทูบเบอร์หนุ่มคนดังขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม จนล่าสุดมียอดผู้ติดตามไปแล้วกว่า 14 ล้านคน ปรากฏว่าไปถ่ายคอนเทนต์ที่จังหวัดชุมพร ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นเลยทีเดียว เพราะเจ้าตัวขับรถเทสลาลงชายหาด ล้อรถด้านหลังดันติดหล่ม จนเป็นเหตุชุลมุนและถูกโซเชียลวิจารณ์สนั่นตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ท่ามกลางที่กระแสติงถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะร้อนแรงมากไม่มีหยุดพักนี้ ก็มีการรายงานเพิ่มเติมว่า ทีมงานของ SPD เดินทางเข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 คน ซึ่งไม่มีหนุ่มสไปรท์ ทางกลุ่มทีมงานยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา พร้อมจ่ายค่าปรับคนละ 5,000 บาท อีกทั้งยังปฏิเสธนักข่าวไม่ขอให้สัมภาษณ์เกรงจะส่งผลกระทบต่อบริษัทอีกด้วย

จากความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนช่องทางอินสตาแกรมของ “สไปรท์ SPD” ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ซึ่งโพสต์สตอรี่ชี้แจงเกี่ยวกับดราม่าที่เกิดขึ้น ระบุว่า “สวัสดีครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความผิดของผมเองครับที่ขับรถลงบริเวณชายหาด และสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ ผมกราบขอโทษชาวปากน้ำหลังสวน และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ”

“ขอชี้แจงว่าในวันที่เกิดเหตุ ผมได้ให้ทีมงานสอบถามคนในพื้นที่บริเวณดังกล่าวแล้ว และได้รับแจ้งว่าสามารถขับรถลงไปถ่ายรูปได้ แต่ด้วยความประมาทของผม ที่ขับออกไปไกลเกินกว่าจุดที่เขาบอก ทำให้รถไปติดหล่มเหมือนในภาพที่ทุกคนเห็นกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเอาบทเรียนนี้กลับมาคิดให้รอบคอบมากกว่าเดิมในอนาคต เพื่อแก้ไขปรับปรุง และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้อีกในภายภาคหน้า”

“ส่วนความผิดทางกฎหมายตอนนี้ทางทีมของผมได้จ่ายค่าปรับไปส่วนหนึ่งแล้ว เหลือค่าปรับของผมที่ตอนนี้ติดภารกิจถ่ายงานที่ต่างประเทศ ที่ได้มีการวางแผนล่วงหน้ามานานแล้ว จึงให้ทนายดำเนินเรื่องค่าปรับให้ในระหว่างที่ผมทำภารกิจอยู่ โดยผมไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใดครับ ผมขอโทษทุกคนสำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งครับ และขอขอบคุณชาวหลังสวนทุกคนที่มาช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าวครับ”…