หากพูดถึง “ประเทศญี่ปุ่น” สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึง คงหนีไม่พ้น เขาฟูจิ ปลาดิบ และความสะอาดของประเทศ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่ได้ไปเที่ยวชมความงดงามที่นี่ มักกลับมาพูดต่อ ๆ กันว่า ชาวญี่ปุ่นเป็นคนเรียบร้อย จิตใจดี และเนียบมาก

คล้ายกับสาวรายนี้ ที่ได้ออกมาโพสต์แชร์ทริควิธีย้ายข้าวจากกล่องมาใส่จานยังไง ให้ยังคงดูน่ากินเหมือนเดิม โดยเธอแชร์วิดีโอลงแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ หรือ x ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า “ฉันเลือกใช้บริการสั่งอาหารในไทย ใช่กล่องอาหารของฉันมันพับ เมื่อวันก่อนฉันได้เรียนรู้เรื่องนี้ครั้งแรก และมันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เลยขอเอามาแชร์ให้คนรู้ด้วย”

ซึ่งเธอก็ได้สาธิตเมนูจากข้าวอาหารตามสั่งไทย โดยเธอหยิบกล่องขึ้นมาและคว่ำข้าวให้พลิกไปอีกฝั่ง ก็จะเห็นเพียงแค่ข้าวสวยที่สลับมาอยู่ด้านบน ก่อนจะใช้จานมาวางบนข้าวสวยและพลิกกลับอีกรอบ ผลลัพธ์ที่ได้พบว่า อาหารยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เหมือนที่เคยอยู่ในกล่อง และน่ากินมากอีกด้วย

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจากประเทศญี่ปุ่นต่างเข้ามาชื่นชมและขอบคุณไอเดียสุดเจ๋งในรอบนี้ ต่างพากันมาแชร์ประสบการณ์หลังไปทดลองทำตามมา หลายคนบอกว่า มันทำได้จริง และทำให้เวลาจะทานข้าวก็ง่ายแถมประหยัดเวลาขึ้น อีกทั้งเป็นระเบียบไม่เลอะเทอะ ส่วนด้านความเห็นของชาวเน็ตไทย พากันกดไลก์และแชร์ต่อพร้อมคอมเมนต์แซวขำขันว่า คนไทยไม่ค่อยทำหรอกเพราะขี้เกียจล้างจาน

ต่อมาด้านเจ้าของโพสต์ยังเข้ามาตอบคอมเมนต์ เขียนเป็นภาษาไทยว่า “นี่เป็นวิธีการที่คนไทยสอนฉันและไม่ใช่แบบญี่ปุ่น (แต่อาจจะมีบางคนทำอยู่) ทำไมไม่กินจากกล่อง? เพราะกินกับจานอร่อยกว่าค่ะ”