เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินจากค่าย Newgen Entertainment ที่มีผลงานเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังอย่างต่อเนื่อง จากเพลงรักไม่สมหวัง “ฮักลาหน้าพระใส” มาถึงซิงเกิลล่าสุด “หวานใจบั้งไฟล้าน” ที่งานนี้ขอสมหวังกับเขาบ้าง ซึ่งเนื้อหาในเพลงจะพูดถึง
หวานใจหรือคนรักที่มาฟ้อนในขบวนรำแห่บั้งไฟ เมื่อได้พบถูกใจก็ได้ฟ้อนเกี้ยวกัน และเนื้อหาทั้งหมดได้การประพันธ์โดย อ.บิ๊ก ภูมารินทร์ ตั้งใจจรดปลายปากกา ถ่ายทอดอีกหนึ่งประเพณีสำคัญของภาคอีสาน ผ่านน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ “อ๊อฟ สุรพล” ให้แฟนเพลงทั่วประเทศได้อิ่มเอมและม่วนกันถ้วนหน้าในเทศกาลบุญบั้งไฟ

โดย MV เพลงนี้ ได้ยกกองไปถ่ายทำกันถึง จ.ชัยภูมิ ในงานบุญบั้งไฟซึ่งจัดขึ้นจริงอีกด้วย นอกจากความสวยงามใน MV เพลงนี้แล้ว เราจะได้เห็นถึงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แฝงเป็นนัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งกายแบบเซิ้งบั้งไฟสมัยก่อน การใส่แว่นตาดำ การกางร่มฟ้อน ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อเกี่ยวกับพิธีการขอฝนทั้งสิ้น

อ๊อฟ สุรพล เผยว่า “อ.บิ๊ก ภูมารินทร์ ได้แต่งเพลง หวานใจบั้งไฟล้านให้เข้าปากอ๊อฟเลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ทำนองไม่ยากเกินไป และก็ไม่ง่ายเกินไปยังคงสับทำนองลำโบราณ ทำนองเก่าๆ มาแทรกอยู่ เพื่อให้ได้กลิ่นอายของหมอลำ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ท้าทายและสนุกมากๆ ครับ ในฐานะคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักกับคำว่าหมอลำ อยากจะทำให้ดีที่สุด นำเสนอและยกระดับนำศิลปวัฒนธรรมเครื่องแต่งกายของเซิ้งบั้งไฟโบราณ เข้ามาอยู่ในเพลงนี้ ให้ทุกคนที่ยังไม่รู้ ได้เห็นและสดับรับฟังผ่านบทเพลง หวานใจบั้งไฟล้าน ฝากแฟนๆ เป็นกำลังใจให้อ๊อฟด้วยนะครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews