หนึ่งในปัญหาที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่เป็นกังวลเกี่ยวกับอวัยวะเพศชาย นอกเหนือจากเรื่องขนาดแล้วก็คือลักษณะของอวัยวะสำคัญ ซึ่งผู้ชายบางคนพบว่าองคชาตของตัวเองมีลักษณะเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งหรือมีความโค้งงอในระหว่างที่เกิดการแข็งตัว

ดร.ชุน ถัง ผู้อำนวยการแพทย์ประจำโรงพยาบาลเอกชนพอลล์มอลล์ เมดิคัลแห่งอังกฤษ และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา มีคำอธิบายแก่บรรดาชายหนุ่มที่เป็นกังวลในเรื่องนี้ โดยอธิบายไว้ในบทความของหนังสือพิมพ์เดอะซันว่า ส่วนใหญ่แล้วลักษณะที่โค้งงอของอวัยวะเพศชายที่พบนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ถือว่าผิดปกติแต่อย่างใด 

ดร.ถังชี้ว่าอวัยวะเพศก็เหมือนกับอวัยวะอื่น ๆ ของร่างกายที่มีลักษณะแตกต่างกันไปตามธรรมชาติในแต่ละบุคคล ทั้งในแง่ของขนาด รูปร่างและโครงสร้าง 

ดังนั้น ลักษณะของอวัยวะเพศชายที่โค้งงอส่วนใหญ่แล้วก็เป็นเพราะลักษณะทางกายวิภาคหรือโครงสร้างทางร่างกายของคน ๆ นั้น

อย่างไรก็ตาม องคชาตที่โค้งงอในบางกรณีก็ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ ผู้ชายบางคนมีความผิดปกติเกี่ยวกับเนื้อเยื่อเส้นใยที่ปกคลุมอัณฑะ ทำให้เนื้อเยื่อส่วนนี้ไม่มีความสม่ำเสมอ จึงเกิดการดึงรั้งให้อวัยวะเพศโค้งงอหรือเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง

ดร.ถังยังเตือนว่า ลักษณะเช่นนี้อาจเกิดขึ้นเพราะการทำกิจกรรมทางเพศอย่างหักโหมหรือดุเดือดเกินไป จึงแนะนำให้หนุ่ม ๆ ต้องรู้จักบันยะบันยังกับเรื่องเซ็กซ์เอาไว้บ้าง

นอกจากนี้ ยังมีโรคที่ชื่อว่าโรคไพโรนีย์ (Peyronie’s disease) ซึ่งเกิดจากเนื้อเยื่อองคชาตที่กลายสภาพเป็นพังผืดแข็งซึ่งอาจเป็นเพราะมีบาดแผล ทำให้องคชาตโค้งงอหรือผิดรูปอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังทำให้รู้สึกเจ็บในระหว่างที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่

โรคไพโรนีย์นี้เกิดขึ้นได้กับชายทุกวัย แต่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับชายที่อายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป สำหรับการรักษาโรคนี้มีหลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าอาการหนักหรือเบา ซึ่งหากอาการหนักก็อาจจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด

ข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติอังกฤษระบุว่า อวัยวะเพศชายนั้นอาจมีลักษณะเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งหรือโค้งงอได้เล็กน้อย เมื่อแข็งตัวเต็มที่ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

แต่ถ้าหากลักษณะโค้งงอของอวัยวะเพศดูผิดธรรมชาติ เช่น โค้งงอมากเกินไป, จู่ ๆ ก็เป็นขึ้นมาหรือทำให้มีปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์ ก็ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจสอบอาการว่าสมควรต้องรักษาหรือไม่

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES