กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการคุมประพฤติของกรมคุมประพฤติ เดินไปยังวัดสังฆชินาราม อ.สีดา จ.นครราชสีมา พร้อมบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นประธานฌาปนกิจ นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือ “ป๊อก” คนขับรถคู่ใจ จากนั้นช่วงเย็นไปอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อสักการะและพบปะพี่น้องประชาชนในรอบ 17 ปี โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช กว่า 200 คน ยืนรอต้อนรับ ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มต่อต้านเป็น กลุ่ม คปท.โคราช รวมตัวกันถือป้ายโจมตี มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ทักษิณ’นำคณะไหว้ ‘ย่าโม’ ม็อบ2ขั้วปะทะฝีปากตอบโต้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ อาคารกระทรวงยุติธรรม ชั้น 10 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ต่อข้อถาม เนื่องจากนายทักษิณ ยังอยู่ในช่วงคุมประพฤติ อาจเกิดความรุนแรงของกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนและต่อต้าน จะต้องมีการมากำชับอย่างไรบ้างนั้น ว่า กฎหมายไม่ได้ห้าม ถ้าท่านไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไขการคุมประพฤติ เราก็เคารพในสิทธิ ส่วนเรื่องมวลชนที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ อาจจะมีได้หลากหลาย ซึ่งตรงนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องมวลชนจากกรมคุมประพฤติ

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า สำหรับครั้งต่อไป ถ้านายทักษิณเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอื่น หวั่นเกิดภาพกระทบกระทั่งหรือรุนแรงได้หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวสั้นๆ ว่า มันเป็นคำถามสมมุติ อาจเป็นพื้นที่สันติภาพก็ได้ เพราะมันก็ช่วยทำให้คนได้พบปะ มีการพูดคุยกัน.