ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของอิชั้นทุกคน “คนสวยหลักสี่” มาประจำการแล้ว ใครอยากอ่านข่าวปัง ข่าวดีต่อใจ เดินมาทางนี้เลย เราพร้อมเสิร์ฟมากๆ เพราะเราขึ้นเขาลงห้วยไปหาข่าวมา ดังนั้นเสพค่ะ อ่านค่ะ จะได้ไม่ตกเทรนด์นะคะ อิอิ

@ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของกิจกรรมดีๆ อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ทำเอาเหล่านักแสดงจากละคร “ใจพิสุทธิ์” ใจฟูจริง ๆ เมื่อ ช่อง 3 ร่วมกับค่าย เมตตาและมหานิยม ได้จัดกิจกรรม “ใจพิสุทธิ์ อาสา สอนภาษาอังกฤษ” ชวนทุกคนมารวมตัวกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นครูจิตอาสา นำทีมโดยผู้จัดฯ นก-ฉัตรชัย ร่วมด้วย เทศน์ ไมรอน, อุ้ม-อิษยา, จ็อบ-ธัชพล, ใหม่-นัฎฐา ลอยด์, เตย-ณิชา และ ปั้น-ธนพล เพื่อมาช่วยส่งเสริมความรู้และทักษะภาษาอังกฤษพื้นฐานให้กับเหล่าสามเณร จำนวน 100 รูป ณ วัดธรรมมงคลเถาบุญนนทวิหาร สุขุมวิท 101

โดยกิจกรรมอาสาในครั้งนี้ เหล่านักแสดง เทศน์, อุ้ม และ จ็อบ ขอมาทำหน้าที่เป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ สามเณร ส่วน พี่ใหม่, ปั้น และ เตย ขอรับหน้าที่เป็นครูผู้ช่วย หนุ่มเทศน์ก็สวมบทเป็นครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษทันที จากนั้นจึงเริ่มสอนภาษาง่ายๆ เริ่มจากการให้สามเณรท่องอักษรภาษาอังกฤษ และออกเสียงตาม ก่อนจะสอนให้รู้จักการผสมตัวอักษรให้กลายเป็นคำศัพท์ ซึ่งครูเทศน์ ครูอุ้ม และครูจ็อบ ตั้งใจสอนกันอย่างเต็มที่ จนมาถึงเกมสุดท้ายที่ครูอุ้มขอโชว์สกิลวาดภาพ เพื่อให้ทายว่าภาพนี้คืออะไร ทำเอาสามเณรตอบถูกทุกภาพ งานนี้เหล่าคุณครูและน้องเณรสนุกกับการเรียนการสอนในครั้งนี้จริงๆ หลังจากเสร็จกิจกรรมทั้งหมด ก็ถึงเวลาถวายเพลให้กับเหล่าภิกษุและสามเณร และถวายปัจจัยเป็นเงินจำนวน 90,800 บาท ซึ่งเป็นรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการขายเสื้อละคร “ใจพิสุทธิ์” เพื่อนำมาสมทบเป็นทุนการศึกษาให้แก่พระภิกษุและสามเณร ปิดท้ายด้วยการรับพรจากหลวงพ่อกันก่อนกลับบ้าน นับว่าเป็นกิจกรรมดีๆ ที่อิ่มใจอิ่มบุญกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

งานนี้พระเอกหนุ่มเทศน์ ได้เผยถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “วันนี้ดีใจมากๆ ครับ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสอนภาษาอังกฤษให้กับสามเณร เป็นกิจกรรมที่พวกเราทุกคนอยากทำอยู่แล้ว เพราะได้ช่วยเหลือสังคมด้วย ใครที่อยากมาทำกิจกรรมแบบนี้เหมือนพวกผม ก็สามารถติดต่อทางวัดเพื่อขอมาเป็นจิตอาสาสอนภาษาอังกฤษได้เลยนะครับ”

@ต่อกันที่ข่าวของ ผัดไท-ดีใจ ดีดีดี ที่ใครจะไปรู้ว่านี่แหละสายเปย์ตัวจริง เพราะเคยเปย์ผู้ชายหนักมากถึงขั้นออกเงินพาผู้ชายไปเที่ยวต่างประเทศเพราะหวังว่าจะได้มีแฟนไปอวดเพื่อน โดยผัดไทได้เล่าเรื่องนี้ในรายการ “หอมกะหอย Show” เมื่อหมุนวงล้อได้คำว่า “เปย์ผู้” ซึ่งผัดไทก็ไม่ได้บ่ายเบี่ยงแต่อย่างใด เล่าทุกอย่างหมดเปลือกเพราะเคยเปย์ผู้ชายจริงแต่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต
ที่บอกว่าแซ่บมากเพราะผัดไทเริ่มเป็นสายเปย์ตั้งแต่สมัยยังเรียนมหาวิทยาลัย ตอนนั้นเริ่มทำงานในวงการบันเทิง ทำให้มีเงินเก็บอยู่มากประกอบกับว่าเพื่อนสนิทก็ต่างมีแฟน ทำให้สาวผัดไทอยากมีบ้างและคนที่คุยอยู่ในตอนนั้นอยากจะไปต่างประเทศด้วยความที่ว่ากลัวคุยแล้วจะไม่ได้คบ ก็ต้องใช้แผนเทหมดหน้าตักออกเงินเพื่อพาหนุ่มไปเที่ยวกับตนสองต่อสองถึงต่างประเทศกันเลย ปังมากแม่

@ยาวๆ กันที่ข่าวของ รุส วารุส ค่าย BH BrickHouse ส่งผลงานเพลงใหม่ “ส่วนหนึ่งของเธอ (Part of You)”งานที่มาพร้อมเรื่องราวของคนที่เลือกจะมอบทั้งหมดของความรัก ความหวังดี ความจริงใจ ความเป็นห่วง รวมทั้งชีวิตและร่างกาย ให้กับคนที่ตัวเองรัก ส่วนดนตรีเพลงนี้จะเป็นแนวบัลลาร์ดร็อก ผสมผสานซูเกซซึ่งเป็นแนวดนตรีที่มีซาวด์กีตาร์แปลกหู จนสามารถสร้างบรรยากาศ Cinematic จนทุกคนสามารถเห็นภาพสิ่งที่ทางรุสต้องการสื่อ แถมมิวสิกวิดีโอที่ตั้งใจเป็นพลังใจให้กับคนที่พบว่าชีวิตวัยผู้ใหญ่นั้นไม่สวยงามแบบที่หวัง ก็ยังได้ยอดฝีมือแห่งวงการภาพยนตร์อย่าง นราธิป ชัยณรงค์ มากำกับด้วย แม้ว่ารุส วารุส จะเป็นศิลปินน้องใหม่ แต่การทำงานครั้งนี้ เขาได้รับการสนับสนุนจากรุ่นพี่ในวงการมากมาย ทั้งเนื้อเพลงที่ได้ อู๋-รสิก ผู้สร้างผลงานเพลงฮิตตลอดกาล “สองรัก” จากวง ZEAL ขณะที่ทำนอง เป็นฝีมือของ โดม-ปิยะบุตร มือคีย์บอร์ดวง GLISS ซึ่งโดม และ นิว-สิรภพ คมขำ นักร้องนำวง GLISS ก็ได้ดูแลเป็นโปรดิวเซอร์เพลง “ส่วนหนึ่งของเธอ (Part of You)” เพื่อให้รุสมีผลงานที่เหมาะสมกับเขาที่สุด ก่อนที่ตัวเพลงทั้งหมด จะถูกส่งให้ทางสตูดิโอ Salpotstudios ในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมิกซ์ดนตรีให้สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผู้ฟังอีกด้วย

@มากันที่ข่าวของตำแหน่งสวยและจิตใจดี ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะสาวฮอตสุดปังอย่าง โบว์-เมลดา สุศรี ที่นอกจากงานละคร งานโฆษณา งานแฟชั่นต่างๆ จะแน่นจ่อคิวยาวต่อเนื่องสุดๆ ล่าสุดสาวเจ้าคนงามก็ได้ควง คุณแม่ต้อง วิณารัตน์ พร้อมด้วยแฟนโบว์ (ชื่อแฟนคลับ) ได้เดินทางไปทำบุญและร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ให้กับทาง วัดเขาแก้ววรวิหาร ตำบลต้นตาล อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี จำนวน 200,000 บาท ซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่โบว์และคุณแม่ได้เคยเดินทางไปร่วมทำบุญที่นี่เมื่อตอนถ่ายละครเรื่องก่อน แล้วได้เกิดความศรัทธา โดยตัววัดสงบร่มเย็น ตั้งอยู่ห่างไกลจากเมือง ยังต้องการการทำนุบำรุงศาสนาอีกหลายด้าน ทำให้คุณแม่ โบว์ และเหล่าแฟนคลับรวมตัวคณะบุญไปทำบุญในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา งานนี้ขออนุโมทนาบุญด้วยเลยจ้า

@ยาวๆ กันที่ข่าวของ “หม้อรวม” ซิงเกิลใหม่สุดร้อนแรงจากวงร็อกมือสอง Bedroom Audio (เบดรูม ออดิโอ) ประกอบด้วย 4 สมาชิกมากฝีมือ อย่าง “แม่น-กวิน ศิรินาวิน (นักร้องนำ)”, “จ๊อบ–กานต์ สุขอินทร์ (กีตาร์)”, “นดล–สุรภาพ ทองพิลา (เบส)”, “คิท – ชาคริต เกิดสกุล (กลอง)” สังกัดค่าย Tero Music “หม้อรวม” จากเพลงที่ถูกแบนไม่ให้อยู่ในอัลบั้มเก่าเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ถูกเลือกมาเป็นซิงเกิลแรกเปิดประเดิมอัลบั้มที่3 “Unlocked ‘n’ Roll” ชื่อเพลงที่สะดุดหู ถูกเล่าผ่านดนตรีร็อกเท่ๆ หนักแน่นทุกขุมพลัง ทั้งกีตาร์ เบส และกลอง มาพร้อมกับเนื้อเพลงสุดคม “เปรียบความรักที่ต้องแบ่ง และใช้ร่วมกับคนอื่น สะท้อนความสัมพันธ์ยุ่งเหยิงซับซ้อน เป็นเหมือนสุกี้หม้อรวม” และอีก 1 ทีเด็ดของเพลงนี้คือ MV ที่ร้อนแรง ดุเดือด กับความตั้งใจของวงที่ต้องการการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน สมชื่อซิงเกิลหม้อรวมจริงๆ

แม่น เล่าว่า “จุดสตาร์ตพูดถึงคนเจ้าชู้นั่นแหละ มันพูดถึงความสัมพันธ์ที่เฮ้ย..คุณมีไปเรื่อยเลยนะ ไม่ได้เปลี่ยนคน แต่เอาทุกคนมาโฮะรวมกัน พอเรามีคอนเซปต์ว่าเราอยากจะเขียนเรื่องนี้ ผมเขียนเพลงนี้ระหว่างที่วงขึ้นเพลงเลย วางคอร์ดอะไรมาผมฮัมเมโลดี้ แล้วใส่เนื้อตามเลย มันเร็วมากจนไม่มีเวลาคิดมากกับเนื้อเพลง เพลงนี้แต่งเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยใช้เวลาทำกันแค่ 1-2 วัน พอวงวางคอร์ด ผมก็ขึ้นเมโลดี้ต่อ พออัดเพลงนี้เสร็จระหว่างนั้นก็พักจะไปกินข้าวนอกบ้าน คิดไปคิดมาในรถก็ได้ไอเดียว่าอยากใส่คำว่า “หม้อรวม” ในเพลง แล้วก็คิดต่อว่าหม้อรวมคืออะไร แล้วถ้ารักในลักษณะแบบหม้อรวม ซึ่งคำว่า “หม้อรวม” ในอีกความหมายที่ผู้ชายเขารู้กัน มันหมายถึงการลงอ่างพร้อมกัน! ก็เลยหยิบเอากิมมิคการลงอ่างหมู่มาเปรียบเทียบความสัมพันธ์ ซึ่งมันเป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เราก็เลยอยากได้ “รักหม้อรวม” ใส่เพลง ในพาร์ทของดนตรีมันมีกลิ่นอายเรื่องของความคิดถึงสิ่งที่เราฟังเพลงสมัยวัยรุ่น เราคิดถึง Linkin park, Silly Fools, Limp Bizkit เพลงนี้ซาวน์จะตกยุค เวลาเรามิกซ์เราจะมองไปช่วงยุค 2000ต้นๆ รอบนี้ “คิท–กลอง” มิกซ์เอง พอมิกซ์เองก็มีเวลาคุยที่ค่อนข้างเยอะว่าเรื่องซาวด์เราควรจะวางแผนยังไง มันอาจจะแน่นไม่เท่ากับยุคนี้ กลองมันจะไม่ดุขนาดนั้นแต่เราก็พยายาม เราอยากทำให้มันป็นอย่างนั้น มันเป็นเรื่องของความคิดถึงมากกว่า ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยมีใครทำกันแล้ว”

@มากันที่ข่าวของเซอร์ไพร้ส์ไม่หยุด “ยูเรนัส2324” ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ที่มีกำหนดฉายวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ นำแสดงโดย 2 สาวสุดฮอตแห่งปี “ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ” และ “เบคกี้-รีเบคก้า แพทริเซีย อาร์มสตรอง” กับผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับ บริษัท GM Generates ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไทยที่เรียกเต็มปากได้ว่า เป็นภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ซึ่งก็กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกและมีหลายประเทศซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายแล้วกว่า 20 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

@ปิดท้ายกันที่ข่าวที่คนไม่รักไม่หลงยังไงไหวก็น่ารักซะขนาดนี้ เผลอแป๊บเดียว น้องพีร์เจ ลูกชายสุดที่รักของ คุณพ่อพุฒ พุฒิชัย & คุณแม่จุ๋ย วรัทยา ที่ตอนนี้ย่างเข้า 2 ขวบแล้ว หลังจาก Genesis Fertility Center (GFC) สานฝันให้สำเร็จจากเฝ้ารอลูกน้อยมานานกว่า 3 ปี ก็ได้ น้องพีร์เจ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจที่เจริญเติบโตขึ้นมากและน่ารักน่าชังขั้นสุดๆ แถมนับวันจะฉายแววความฉลาดสมวัยที่สำคัญ น้องพีร์เจ ยังจ้ำม่ำจนลุงป้าน้าอาแฟนคลับหลงรักกดเลิฟกันรัวๆ คอมเมนต์กันกระจายในทุกรูปที่ พ่อพุฒิ แม่จุ๋ย ลงรูป น้องพีร์เจ เพราะความน่ารักที่เหลือล้นจนเอาปากกามาวงไม่ถูกกันเลยทีเดียว

แหม..หมดเวลาอีกแล้ว ยังไงอย่าลืมมารออัปเดตข่าวกันอีกนะคะ ในสัปดาห์ถัดไป รับรองทันกระแส ได้รับข่าวจริงและข่าวปังๆ แน่นอนจ้า


คอลัมน์ “เม้าท์ 2 เม้าท์”

โดย “คนสวยหลักสี่”