ซีอาน เมืองหลวงเก่าของจีน ในมณฑลส่านซี เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเพลิดเพลินกับกิจกรรมการท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่หลากหลาย 

ซีอานเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,100 ปี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ตอนนี้ทางการซีอานกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวยามค่ำคืน โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากสถาปัตยกรรมโบราณ ปรับปรุงสถานบันเทิงและสํารวจรูปแบบธุรกิจการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ที่โรงละครขนาดเล็กใกล้กับหอระฆัง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมือง มีการแสดงทอล์กโชว์ตลกที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมหลายร้อยคน ศิลปะการแสดงนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนรุ่นใหม่ ที่ทำให้พวกเขาได้ผ่อนคลายจากกิจวัตรประจำวัน 

Long Bao นักแสดงตลกกล่าวว่า เศรษฐกิจกลางคืนควรมีความหลากหลาย ไม่จําเจ บางครั้งจึงมีการแสดง 2-3 รายการต่อวัน ขณะที่ Yuan Tingwei ผู้จัดการโรงละครกล่าวว่า ตอนนี้มีผู้ร่วมชมการแสดงเพิ่มขึ้น การแสดงแต่ละครั้งมีผู้เข้าชมกว่า 200 คน โดยบัตรเข้าชมมีราคาประมาณ 100 หยวน หรือ 500 บาทต่อคน

ถนนเต๋อฝู (Defu) สายเก่าแก่ในเขตเป่ยหลิน (Beilin) เป็นที่รวมร้านค้า สถานบันเทิง ตั้งเรียงรายตลอดทางยาวกว่า 200 เมตร  มีทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ และร้านเสื้อผ้าย้อนยุค Pan Ying นักท่องเที่ยวกล่าวว่า ทุกร้านตกแต่งอย่างดี ดึงดูดให้วัยรุ่นไปถ่ายรูป Ren Tianlia นักท่องเที่ยวอีกคนกล่าวว่า เมื่อเดินไปตามถนนสายนี้ จะเห็นการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่และความทันสมัยที่น่าประทับใจ

Zhang Jidi หัวหน้าพรรคชุมชนเต๋อฝู กล่าวว่า เจ้าของธุรกิจรุ่นเก่าได้ติดตามเทรนด์ล่าสุด และปรับโฉมร้านให้มีจุดขาย ตอนนี้ทุกร้านมีจุดเด่น เศรษฐกิจกลางคืนช่วยให้ถนนเต๋อฝู มีชีวิตชีวามากขึ้น 

เครดิต China Media Group (CMG)