เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.คนิตรา หารธุจิต อายุ 63 ปี ว่ามีงูขนาดใหญ่บุกเข้ามาอาศัยในบ้าน สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างยิ่ง เกรงจะได้รับอันตราย ภายหลัง นายวิชา จินดานิล พนักงานอาคารรับรอง กองทัพเรือ อาสาหน่วยกู้ภัยนามเรียกขาน 142 เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ พบว่าเป็นงูเหลือมขนาดความยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยไปนอนอยู่บนขอบกำแพง ใต้หลังคาห้องน้ำหลังบ้านพัก

โดย นายวิชา ได้พยายามจับตัวงู แต่ปรากฏว่าสู้แรงไม่ไหว งูเลื้อยหนีขึ้นไปบนฝ้าเพดานห้องน้ำ ทำให้เจ้าของบ้านอนุญาตให้รื้อฝ้าออกได้ทันที โดยการจับงูเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากงูตัวใหญ่พยายามฉกกัดต่อสู้ตลอด ขณะที่ฝ่ายคนจับงูมีเพียงคนเดียวไม่มีทีมงานช่วยเหลือแต่อย่างใด มีการยื้อตัวงูสู้กันไปมา จนเวลาผ่านไปกว่า 30 นาที ก็สามารถจับหัวงูไว้ได้สำเร็จ แต่ฝ่ายงูยักษ์ยังไม่สิ้นฤทธิ์ เข้าแว้งขบกัดบริเวณนิ้วก้อยของ นายวิชา คมเขี้ยวทะลุถุงมือ เป็นแผลลึกยาวกว่า 3 ซม. ต้องใช้อุปกรณ์ทำการปฐมพยาบาลและล้างแผล ส่วนตัวงูเหลือมจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลผู้คนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเหตุการณ์งูบุกเข้าบ้าน ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าว ตามมาดูเลขที่บ้านหลังเกิดเหตุ คือเลขที่ 70/40 หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยจะนำไปใช้เป็นแนวทางหาซื้อลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. 67 นี้ด้วย.