ที่อาคารเจ้าฟ้าสิรินธร รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด ผู้ว่าฯมาหานะเธอ Kick Off เขตสุขภาพที่ 5 สร้างเกาะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา นพ.อิทธิพล จรัสโอฬาร ผอ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง สสจ.สุพรรณบุรี นางสมจิต บุญคงเสน ผอ.รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมในพิธี

นายณัฐภัทร กล่าวว่า การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ครั้งนี้ ให้กับเด็กนักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี ของรร.กีฬาฯ เป็นที่แรกของจังหวัด มีนักเรียนเข้ารับการฉีดมี 607 คน จากการสำรวจความต้องการ การฉีดวัคซีนของ จ.สุพรรณบุรี มีนักเรียนที่มีความประสงค์ต้องการฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 46,000 กว่าคน ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาทั้งหมด 22,600 โด๊ส โดยทางกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้ทุกพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอของ จ.สุพรรณบุรี ให้ได้รับการจัดสรรวัคซีนอย่างครบถ้วน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับตามปริมาณที่โรงเรียนได้สำรวจไป คาดว่าวัคซีนครั้งใหม่น่าจะมาถึงอีกในเร็วๆ นี้ ในส่วนวัคซีนสำหรับกลุ่มบุคคลต่างๆ ใกล้เป็นตามเป้าหมายแล้ว อย่างไรก็ตามยังคงต้องมีการรณรงค์เพิ่มเติมในการฉีดวัคซีนต่อไป

ด้านนางสมจิต กล่าวต่อว่า ในส่วนของ รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เตรียมความพร้อมของนักกีฬาทันที หลังจากที่ได้รับการประสานจากสาธารณสุขจังหวัด และ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ในการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยให้นักเรียนงดการออกกำลังกาย การฝึกซ้อม พักผ่อนให้เพียงพอ ปฏิบัติตัวหลังจากฉีดวัคซีนตามคำแนะนำของแพทย์ การฉีดวัคซีนในวันนี้นักเรียนได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าเด็กเราจะแข็งแรงอยู่แล้ว แต่ก็ต้องปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบที่วางไว้ ในเรื่องของการตรวจ ATK ก่อนที่เด็กจะเข้ามาในพื้นที่ ได้มีการตรวจแล้ว ก่อนจะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน หลังจากนั้นจะเข้าสู่การฝึกซ้อมกีฬา และทาง โรงเรียนจะมีการตรวจเชิงรุกอีกครั้งหนึ่ง