มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำเอาสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ใจคอไม่ดี เมื่อยอมรับว่า ฝันที่จะย้ายไปคุมทีมใน ลา ลีกา สเปน ในอนาคต

จากการให้สัมภาษณ์ของ อาร์เตตา ทำให้ผู้มีจิตศรัทธาใน อาร์เซนอล อดหวั่นใจไม่ได้ว่า กุนซือวัย 42 ปี อาจจะโบกมืออำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออนาคตของ ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชของ บาร์เซโลนา ยังคงเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถาม หลังมีรายงานว่า โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม ไม่พอใจกับการให้ความเห็นเกี่ยวกับ รีล มาดริด ของเจ้าตัว และพร้อมจะเฉดหัวออกจากทีม แม้จะเพิ่งมีการยืนยันก่อนหน้านี้ว่า อดีตดาวเตะทีมชาติสเปน เปลี่ยนใจ และจะคุมบาร์ซาต่อไปในซีซั่นหน้าก็ตาม

อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมคิดเสมอว่า สักวันผมจะกลับสเปน บ้านของผมมันดึงดูดใจเหลือเกิน ด้วยวิถีชีวิตของเรา การได้อยู่ด้วยกัน วัฒนธรรม และนั่นหมายความว่า ผมคิดถึงเรื่องนี้อยู่เสมอ”

“แต่ผมมีความสุขดีที่ อาร์เซนอล แฮปปี้กับสิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อผม และสนุกกับงานของตัวเองมาก ๆ สักวัน ผมคิดว่า ผมจะกลับสเปน ผมคงจะไม่อยู่ต่างแดนไปตลอดชีวิตแน่นอน” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP