ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 1 ต.ผักไหม อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เฉลิมฉลอง 238 ปี จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายศราวุธ ทรงโฉม นอภ.ห้วยทับทัน นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

นายวัฒนา กล่าวว่า พิธีมอบบ้านในครั้งนี้ เป็นโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ในพื้นที่ อ.ห้วยทับทัน 2 หลัง ซึ่งสภาพเดิมเป็นบ้านชั้นเดียวฝาผนังบ้านล้อมด้วยสังกะสีเก่า ไม่มั่นคงแข็งแรง ในฤดูฝนมีละอองฝนสาดเข้าไปในตัวบ้านจนเปียกปอนไปหมด ไม่สามารถอาศัยหลับนอนได้ ก่อนจะสร้างเป็นบ้านคอนกรีตเสริมเหล็กชั้นเดียว หลังคามุงด้วยแผ่นเหล็กสรรไทอย่างดี ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาศรีสะเกษ 50,000 บาท ต่อ 1 หลัง เป็นค่าวัสดุในการก่อสร้างบ้าน ใช้เวลาในการดำเนินการ 25 วัน และได้รับความร่วมมือจากช่างจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมมือในการก่อสร้างบ้านจนสำเร็จด้วยดี

ในการนี้ นายอาคม ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค และเครื่องใช้จำเป็นให้แก่ นางแจ้ง ถิ่นทวี อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มอบถุงยังชีพ พัดลมตั้งโต๊ะ ผ้าห่ม ที่นอน มุ้ง น้ำดื่ม และชุดกิฟต์เซตป้องกันโควิด-19 ให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ เพื่อเป็นกำลังใจในการดำรงชีพต่อไป.