ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาพระเทพสมุทรโมลี วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม รักษาราชการแทนผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เภสัชกรภานุโชติ ทองยัง รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.สมุทรสงคราม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 จำนวน 1,600 คน โดยมีนายแพทย์จรัล ปันกองงาม ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม และนางสาวสุดารัตน์ สิริประภาพล รอง ผอ.ฝ่ายการพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าฯ ให้การต้อนรับ            

โดยนายสุพจน์ได้เดินทักทายพูดคุยสอบถามเพื่อให้กำลังใจผู้สูงอายุ ตั้งแต่จุดพักคอย จุดลงทะเบียน จุดซักประวัติ จุดฉีดวัคซีนและจุดนั่งรอสังเกต พร้อมกล่าวว่ามาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับ จ.สมุทรสงคราม และประเทศชาติ ซึ่ง จ.สมุทรสงคราม ไม่มีปัญหาเรื่องการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด          

นายสุพจน์ กล่าวถึงข้อมูลเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองแสดงความประสงค์จะให้ฉีดวัคซีน ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ว่า อ.เมืองสมุทรสงคราม 6,576 คน อ.อัมพวา 1,429 คน และ อ.บางคนที 380 คน ทั้งนี้ยังไม่รวมข้อมูลนักเรียนในสังกัดท้องถิ่น โดยส่วนกลางจัดสรรวัคซีนให้ชุดแรก 4,800 โด๊ส และจากการประชุมร่วมกันระหว่างสาธารณสุขกับสถานศึกษาสรุปว่าจัดสรรวัคซีน 4,800 โด๊ส แก่ อ.เมืองสมุทรสงคราม จุดฉีดวัคซีนที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร วันที่ 11 ตุลาคม จำนวน 2,982 โด๊ส เป้าหมายนักเรียนที่มีโรคประจำตัว 199 คน นักเรียนประถม 591 คน เอกชน 343 คน กศน 19 คน อาชีวะ1,795 คน และโรงเรียนท้ายหาด 35 คน ส่วน อ.อัมพวา จุดฉีดวัคซีนที่วัดปากน้ำ วันที่ 15 ตุลาคม จำนวน 1,434 โด๊ส เป้าหมายนักเรียนทั้งหมดใน อ.อัมพวา ที่ลงทะเบียน และ อ.บางคนที จุดฉีดวัคซีนที่เทศบาลตำบลกระดังงา วันที่ 8 ตุลาคม 384 โด๊ส เป้าหมายนักเรียนทั้งหมดที่ลงทะเบียนเช่นกัน