เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (17 พ.ค.) นายประยูร อรัญรุท ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู นายศรายุทธ นามวิจิตร ป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ได้ร่วมจับกุมนายพรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 292 เม็ด ผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

สืบเนื่องชุดจับกุมได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายพรศักดิ์ เป็นช่างเหล็ก มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนและเดินทางไปที่บ้านเป้าหมาย พบนายพรศักดิ์ นั่งอยู่หน้าบ้าน จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้า 2 ถุง ทั้งหมด 292 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน

โดยนายพรศักดิ์ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง รับซื้อมาจากผู้หญิงไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มาจำนวน 2 ถุง เป็นเงิน 8,500 บาท จากนั้นเอามาแพ็กใส่ห่ออย่างดีห่อละ 5 เม็ด ในราคา 200 บาท เนื่องจากกลัวลูกค้าจะถูกจับ หากมียาบ้าเกิน 5 เม็ด นอกจากนี้ยังรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาด้วย

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.