ถ้าพูดถึงศิลปินชายในวงการเพลง ชื่อของ “แม็กซ์ เจนมานะ” เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ถูกลิสต์อันดับต้นๆ ที่มาพร้อมความสามารถทางด้านการแสดง การแต่งเพลง การร้องเพลงทั้งเพลงไทย และเพลงสากล แถมยังเคย collab ผลงานร่วมกับศิลปินคุณภาพในประเทศไทยมาแล้วมากมาย นอกจากนี้ความสามารถของเขายังเป็นแรงผลักดันให้เขามีโอกาสได้ท่องโลกในเสียงเพลง ผ่านการทำงานกับศิลปินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ LUCKY TAPES, AAAMYYY, RYU MATSUYAMA เป็นต้น

การเดินทางท่องโลกของ “แม็กซ์ เจนมานะ” ยังคงมีเสียงเพลงเข้ามาเกี่ยวเนื่องด้วยเสมอ เพราะนั้นคือความชอบแรกๆ ที่เขาเรียนรู้ และเติบโตมากับมัน ตลอดเวลา 8 ปี มาวันนี้เขายังคงถ่ายทอดมุมมองของศิลปินที่คลุกคลีกับเสียงเพลง มาอย่างยาวนาน ผ่านการปล่อย EP Album เพลงสากลในชื่อ “quiet knowing” กับค่ายเพลงทางประเทศญี่ปุ่น โดยมีซิงเกิล silver lining ที่ได้ศิลปินสาวลูกครึ่งญี่ปุ่นอย่าง “HINANO” มาร่วมแจม การเดินทางของเขาใน EP Album นี้ เขาเริ่มต้นตั้งแต่การเขียนเพลงเอง เรียบเรียงเพลงเอง ทำงานในสตูดิโอด้วยตัวเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นเขียนเพลงจนจบมาสเตอร์ในไทม์ไลน์เพียง 3 วีคเท่านั้น เนื่องจากเป็นความตั้งใจของเขาอย่างแท้จริงที่จะให้ EP Album นี้ซื่อสัตย์ จริงใจ และมีความเป็นมนุษย์ที่อยู่บนพื้นฐานของความสงบ

จนในที่สุด EP Album นี้สำเร็จออกมาในปี 2023 ผลัดเปลี่ยนผ่านช่วง coming of age ครั้งสำคัญของเขาที่กำลังจะก้าวไปในอีก chapter ใหม่ในวัยใกล้ 35 ปีนั่นเอง EP Album “quiet knowing” ประกอบไปด้วย 4 เพลง ได้แก่ have it your way, all to know, peace และ silver lining ที่ได้ศิลปินสาวลูกครึ่งญี่ปุ่นอย่าง “HINANO” มาร่วมเสริมให้เพลงมีมิติ เติมเต็มให้เพลงสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นผ่านเสียงร้องและไลน์ประสานเอกลักษณ์ ความพิเศษนอกจากนี้คือ MV ถูกถ่ายทำขึ้น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ตลอดเส้นทางการเป็นนักดนตรีของเขา รายล้อมไปด้วยมิตรภาพ ความรักจากเพื่อน จากแฟนเพลงที่พร้อมจะซัพพอร์ตเขาในทุกๆ ผลงาน ต่างพากันเรียกร้องอยากได้ยินเพลงในสไตล์ mood and tone เหมือนกับเพลงแจ้งเกิดชีวิตศิลปินของเขานั่นก็คือเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” และพลังมิตรภาพดีๆ เหล่านี้เอง ทำให้เขาเกิดไอเดียที่อยากจะตอบแทนใครหลายๆ คนด้วยการทำ “Rehab Session (Live Album)” ที่รวบรวมเอาผลงานเพลงของตัวเองที่เคยทำในเวอร์ชั่น unplug หลายๆ แบบ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ถ้าพระอาทิตย์ (Acoustic) ซึ่งเป็นเพลงที่ใครหลายๆ คนเรียกร้องอยากให้มีในระบบ Streaming Platform เป็นอย่างมาก , ถ้าพระอาทิตย์ (Full Band), ไวน์, ดารา, ช้าช้า, เกาะมันนอก, Bipolar, have it your way, all to know, silver lining และ Drunk Texting ซึ่งทุกเพลงทั้งหมดนี้แฟนเพลงจะได้ฟังในเวอร์ชั่น “Rehab Session (Live Album)” ที่จะปล่อยออกมาเร็วๆ นี้แน่นอน

ปี 2024 นี้ “แม็กซ์ เจนมานะ” ยังคงใช้เสียงเพลงนำทางในการเดินทางในสไตล์ของตัวเขาเหมือนเช่นกัน แต่ครั้งนี้ แตกต่างกว่าครั้งก่อนๆ เพราะเขามีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกันกับโปรเจ็กต์ที่ซุ่มเงียบทำอยู่พักใหญ่ ร่วมกับ “VENN” วงดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟโฟล์กที่ได้ “ว่าน” อดีตมือกีต้าร์ของวง “Mattnimare” และ “ปน นริศ สโรบล” Art Director และ Fine Artist มาร่วมเดินทางในการทำเพลงไปด้วยกัน ส่วนจะเป็นโปรเจ็กต์เพลงไทย หรือเพลงสากล รอติดตามกันเร็วๆ นี้ได้เลยจ้า

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews