การแข่งขัน “Last Idol Thailand” ซีซั่นแรก ปิดฉากลงแล้ว หลังชิงชัยกันดุเดือด 14 EP และแล้วก็ได้โฉมหน้าสมาชิกตัวจริงทั้ง 7 คน สมาชิกหมายเลข 1 เซ็นเตอร์ “ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์”, สมาชิกหมายเลข 2 “ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล”, สมาชิกหมายเลข 3 “มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี”, สมาชิกหมายเลข 4 “รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ”, สมาชิกหมายเลข 5 “ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา”, สมาชิกหมายเลข 6 “เก๋-พรรณิภา วงษาชัย” และ สมาชิกหมายเลข 7 “ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตา”

                “พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษสาว ๆ Last Idol Thailand ถึงการฟันฝ่าอุปสรรคกว่าจะมาถึงจุดนี้ รวมทั้่งจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก 7 สาวกันให้มากยิ่งขึ้นด้วย

ต้นน้ำ

                รู้สึกยังไงบ้างที่ได้เป็นสมาชิกตัวจริงแล้ว?

                ไฮเวย์ : “รู้สึกดีใจมากค่ะ ดีใจจนพูดไม่ออก ความฝันของเรามันทำสำเร็จแล้ว ตั้งแต่ออดิชั่นมา ก็ฟันฝ่าอะไรมามากมายจนได้มายืนจุด ๆ นี้ ทุกคนเก่งมากค่ะ”

                ซีโมน : “โล่งใจมาก ๆ เลยค่ะ ปกติทุกอาทิตย์เราต้องลุ้นว่าจะมีคนมาท้าเราไหม แต่ตอนนี้มันไม่มีแล้วค่ะ เราได้เป็นตัวจริงแล้ว ทุก ๆ อย่างที่เราทำไป มันประสบความสำเร็จแล้ว ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ”

                รันม่า : “รู้สึกดีมาก ๆ สบายใจมาก ๆ ทำอะไรได้อิสระมากขึ้นค่ะ”

                เก๋ : “รู้สึกดีใจที่ตอนนี้ได้พิสูจน์ตัวเองให้หลาย ๆ คนได้เห็นว่า เราสามารถทำตามความฝันที่ตัวเองฝันได้ ขอบคุณทุก ๆ คนที่คอยช่วยเหลือกันจนมาถึงจุดที่พวกเราจะได้เดบิวต์ด้วยกันแล้วค่ะ”

                ม่านมุก : “จากสมาชิกชั่วคราว เราไม่ชั่วคราวแล้วค่ะ พวกเรา Last Idol จะเป็นดาวค้างฟ้าตลอดไป”

                ต้นน้ำ : “รู้สึกดีใจมาก ๆ เลยค่ะ ภูมิใจว่าเรามาถึงจุด ๆ นี้แล้ว เราไม่ใช่สมาชิกชั่วคราวแล้วค่ะ แต่กลายเป็นสมาชิกตัวจริง เป็นวงของเราจริง ๆ แล้วค่ะ เย้!”

                มีมี่ : “ก็ดีใจเหมือนได้ยกภูเขาออกจากอกค่ะ มันสมกับที่เราได้พยายามมามากจริง ๆ ค่ะ ฝากติดตามพวกเราด้วยนะคะ”

ม่านมุก

ได้ร้องเพลง Bandwagon ในฐานะสมาชิกตัวจริงร่วมกันแล้ว ความรู้สึกที่ร้องตอนเป็นสมาชิกชั่วคราวกับตอนนี้ที่เป็นตัวจริงแล้ว แตกต่างกันยังไงบ้าง?

                มีมี่ : “แตกต่างมากเลยค่ะ ตอนที่เราร้องตอนเป็นสมาชิกชั่วคราว มันรู้สึกว่าเราไม่รู้ว่าจะได้ร้องเพลงนี้ไปจนจบไหม ไม่รู้ว่าเราจะได้ถ่าย MV เพลงนี้ไหม แต่ทุกวันนี้มันแน่นอนแล้วว่า เราได้ถ่าย MV เพลงนี้แน่ ๆ เพลงนี้เป็นของเราแน่ ๆ ก็เลยรู้สึกมีความสุขมากค่ะ”

                ม่านมุก : “ตั้งแต่ตอนที่เป็นสมาชิกชั่วคราว เราก็มีการแสดงเพลง Bandwagon ทุก ๆ EP เลยเป็นเวอร์ชั่นสั้น จริง ๆ ตอนถ่ายรายการอยู่ ก็จะมีการต่อท่า ต่อบล็อกกิ้งของฟลูเวอร์ชั่นด้วย ยิ่งเราต่อท่า ยิ่งซ้อมมากขึ้นเท่าไหร่ เราก็ยิ่งอยากแสดงเต็มเพลงจัง อยากไปให้ถึงตอนสุดท้ายจังเลย พอสามารถทำได้ ก็รู้สึกเต็ม รู้สึกว่ามันเป็นเพลงของเราจริง ๆ ซึ่งเป็นเพลงที่เราทั้ง 7 คนร้อง เป็นเสียงของพวกเราจริง ๆ ค่ะ”

ซีโมน

                รู้สึกอย่างไรกับ Last Idol Thailand ที่มีสมาชิก 7 คนนี้ คิดว่าจะเข้ากันได้ดีไหม?

                ต้นน้ำ : “7 คนนี้ไม่มีทางค่ะ ไม่มีทางเข้ากันได้เหรอ? ไม่มีทางไม่เข้ากันได้ค่ะ เคมีพวกเราทุกคนนี่ คนนี้ขาดตรงนี้ คนนี้เข้าแทรกเลยค่ะ 7 คนรวมตัวกันแล้วกลมกล่อมค่ะ”

                ซีโมน : “พวกเราเข้ากันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เหมือนเราเจอกันครั้งแรก มันมีเคมีบางอย่างที่เข้ากันค่ะ สามารถพูดคุยกันได้ ความสนใจในหลาย ๆ เรื่องก็คล้าย ๆ กัน เส้นทางที่เราจะเดินไปก็เดินไปด้วยกัน ทำให้เราสนิทกันง่ายมากขึ้นค่ะ”

                ให้เม้าส์สมาชิกในวงกันเองหน่อย

                ต้นน้ำเม้าส์ม่านมุก : “พี่ม่านมุกเนี่ยเป็นที่รักของทุก ๆ คน พี่มุกเปรียบเสมือนคุณแม่คนที่ 2 ของเรา เป็นคุณแม่ที่คอยดูแลพวกเรา คอยให้กำลังใจเรา คอยสนับสนุนพวกเรา เวลาที่เรามีคำถามหรือว่าท้อใจ พี่มุกก็เป็นคนดูแลเรื่องตรงนั้น แล้วก็ถึงเค้าจะเป็นคนที่โตที่สุด แต่อาจจะดูเด็กกว่าหนูด้วยซ้ำ ทุกคนรักพี่ม่านมุกค่ะ”

                ม่านมุกเม้าส์ไฮเวย์ : “ถึงแม้ไฮเวย์จะเข้ามาหลังคนอื่น แต่รู้สึกสนิทเหมือนเข้ามาพร้อมกันเลยค่ะ เพราะน้องเป็นคนที่เฟรนด์ลี่มาก ๆ เป็นคนน่ารัก ตลกธรรมชาติ เวลามีเรื่องเครียดอะไร แค่มองหน้าไฮเวย์ ก็รู้สึกใจฟูขึ้นมาเลยค่ะ เป็นคนมองโลกในแง่ดีด้วย เป็นเด็กน่ารัก อยากให้ทุกคนให้กำลังใจกับไฮเวย์ด้วย และน้องร้องเพลงเพราะมาก อยากให้ทุกคนมีโอกาสได้ฟังเสียงไฮเวย์อีกเยอะ ๆ ค่ะ”

ไฮเวย์

                ไฮเวย์เม้าส์รันม่า : “เป็นอะไรที่บันเทิงมากเลยค่ะ พี่รันม่าก็เป็นพี่สาวที่ดีตั้งแต่วันแรกที่หนูเข้ามา เป็นคนน่ารัก เท่ ๆ กวน ๆ มีอะไรก็ปรึกษาพี่เค้าได้ พี่เค้าเลี้ยงชานมด้วย น่ารักมากเลยอะ แอบชอบ”

รันม่า

                รันม่าเม้าส์เก๋ : “พี่เก๋เป็นรุ่นพี่หนู หนูค่อนข้างสนิทกับพี่เก๋ เหมือนเราอยู่เบอร์ที่ต้องยืนข้าง ๆ กันตลอด พอหนูขำก็จะหันไปหาพี่เก๋ขำกัน แล้วเค้าจะชอบชวนหนูไปถ่ายรูป ถ่ายรูปให้พี่หน่อย อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้หนูรักพี่เก๋มากก็คือ ตอนกินข้าว พี่เก๋จะเป็นคนกินข้าวน้อย เค้าจะชอบหันมาถามหนูว่า รันม่าพี่อิ่มแล้วอะ กินไหม หนูก็ดีใจ พี่เค้าแบ่งปันหนู บางทีหนูก็อิ่มแล้วนะคะ แต่หนูก็ต้องช่วยเค้ากิน”

เก๋

                เก๋เม้าส์ซีโมน : “น้องเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงค่ะ ต้องรับผิดชอบเรื่องการซ้อม ตารางงาน แล้วก็เรื่องเรียน น้องเป็นคนที่เอาใจใส่เรื่องการเรียนมาก ๆ น้องเป็นคนน่ารัก เวลาเก๋ไม่สบายใจ ก็ไปแกล้งน้องได้”

                ซีโมนเม้าส์มีมี่ : “พี่มีมี่เป็นผู้ท้าชิงคนแรกเลยที่เข้ามา ตั้งแต่เห็นครั้งแรก พี่มีมี่น่ารักมาก ๆ เลย แล้วก็แก้มเค้าน่าบีบมาก ตอนเจอแรก ๆ พี่เค้าเป็นคนเงียบ ๆ ไม่กล้าคุยด้วย แต่จริง ๆ พี่เค้าเป็นคนอ๊อง ๆ หน่อย ๆ ค่ะ พูดไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ แต่เป็นคนนิสัยดี น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ มีคำว่าน่ารักเต็มไปหมดเลยค่ะ สำหรับพี่มีมี่”

มีมี่

                มีมี่เม้าส์ต้นน้ำ : “ต้นน้ำคนดีของเรา วันแรกที่หนูได้เข้ามา ต้นน้ำก็จะจับมือหนูพาเดินไปซ้อม เพราะตอนนั้นมันต้องบล็อกท่าวันแรก เค้าก็จับมือหนู หนูยังเกร็งอยู่ น้องน่ารักมากเลย หนูเคยเห็นประวัติน้องว่าน้องสูง 165 แต่พอหนูมาเจอตัวจริง เอ๊ะ.. หนูสูง 168 มันก็ต้องประมาณนี้หนูหรือเปล่า แต่ทำไมน้องสูงแค่นี้ เอ๊ะ.. ต้นน้ำสูงเท่าไหร่นะ ตอนที่หนูดูโชว์ต้นน้ำ หนูรู้สึกว่าน้องน่ารักมากอะ น้องสวยมากเลยค่ะ หนูโดนต้นน้ำตก แต่ว่าก่อนที่จะรู้จักกัน หนูกลัวต้นน้ำ เพราะดูเป็นคนน่ากลัว นิ่ง ๆ วางลุคมาหล่อเท่ ใครจะไปกล้าเข้าใกล้”

ต้นน้ำ

                พูดถึงซิงเกิ้ลแรก Bandwagon

                ต้นน้ำ : “เพลง Bandwagon นะคะ ได้คนแต่งคือคุณอากิโมโตะ เราก็รู้สึกมีความสุขมากค่ะ เนื้อเพลงเป็นฟีลตามหาความฝัน ไขว่คว้าความฝันนั้นให้กลายเป็นความจริง มันตรงกับทุกคนที่มีความฝันมากเลยค่ะ มันมีท่อนที่ให้กำลังใจหลายท่อนมากเลยค่ะ มันทัชใจพวกเรามากเลยค่ะ”

ม่านมุก

                พูดถึงซิงเกิ้ล “Last AI,Yoroshiku”

                ม่านมุก : “เป็นเพลงแนวไอดอลน่ารัก ๆ เลย เป็นเพลงที่เชียร์สนุกมาก ๆ เลยนะคะ ถ้ามีโอกาสในอนาคตอยากให้ทุกคนมาเชียร์เพลงนี้กัน เป็นเพลงที่พูดถึงว่า เฮ้ย… เราแอบรักเค้าก่อนเธอนะ อยู่ดี ๆ เธอก็จะเข้ามาแทนที่ฉันเหรอ ถ้าเธออยากเข้ามา ก็มาวัดกันดิ มาสู้กัน เธอกับฉันใครกันให้รู้ไป เป็นเพลงที่เหมาะกับรายการ Last Idol มาก ๆ เพลงดีมาก เพราะมากค่ะ ก็อยากให้ทุกคนชื่นชอบกันนะคะ”

มีมี่

                การแข่งขันแมตช์ไหนที่ยากที่สุด

                มีมี่ : “สำหรับหนูนะคะ มันยากทุกครั้งเลยค่ะ ตอนที่เป็นผู้ท้าชิง มันยากตรงที่เราไม่เคยเจอเวทีมาก่อน แต่พอเราได้เข้ามาแล้ว การแข่งขันครั้งสุดท้ายเป็นการแข่งที่ตราตรึงใจที่สุด ถ้าเราไม่ได้ไปต่อก็จะปลิวไปเลย ยิ่งน้องจีจี้(ผู้ท้าชิง) มาในลุคสาวแว่นเหมือนกับหนูอีก หนูก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พยายามตกกรรมการให้ได้มากที่สุด พอชนะได้เดบิวต์พร้อมกัน ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ”

รันม่า

                การแข่งขันแมตช์ไหนที่เราชื่นชอบที่สุดตลอดทั้ง 14 EP

                รันม่า : “หนูว่าการแข่งของคู่สุดท้ายค่ะ (มีมี่แข่งกับจีจี้) ชอบโชว์ของทั้งคู่เลยค่ะ หนูชอบพี่จีจี้มาก ๆ เลย เค้ามีแรงดึงดูดบางอย่าง เหมือนโดนตกเลยอะ พี่มีมี่อยู่ในใจหนูเสมอเลย”

                เก๋ : “ชอบแมตช์ ต้นน้ำ กับ เรมี่ ค่ะ ดูระทึกใจมาก ๆ เลย เพราะเป็นครั้งแรกที่เซ็นเตอร์ของเราได้ลงไปแข่ง ไปแข่งก่อนเก๋อีก น้องเรมี่เป็นคนที่ดูสดใสมาก ๆ เลย น้องเป็นคนที่สวยมาก ๆ แต่ยังไงก็เชียร์ต้นน้ำสุดใจ ต้นน้ำนี่สุด ๆ ในใจพี่อยู่แล้ว”

ซีโมน

                พูดถึงภาพยนตร์ที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี”

                ซีโมน : “ภาพยนตร์ที่เราจะได้ร่วมงาน เราจะเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์นั้น ซึ่งเราก็ไม่รู้เลยค่ะ ว่าเราจะเป็นนักแสดงนำ หรือว่านักแสดงสมทบ เอ็กซ์ตร้า หรืออาจจะโผล่มาแค่ 2 วินาทีแล้วก็ไปเลย ยังไงก็รอติดตามกันด้วยนะคะ”

ไฮเวย์

                MV เพลง Bandwagon ที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับ “ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร”

                ไฮเวย์ : “พี่ปิง หนูชื่นชมผลงานเค้ามาตั้งแต่สมัยหนูดู MV เค้า รู้สึกว่า MV เค้าดีมาก ก็เลยรู้สึกว่า ถ้าพวกเราได้เข้าไปอยู่ใน MV ที่เค้ากำกับ มันก็คงจะดีมากแน่ ๆ เลยค่ะ”

                จะมี official good ของวงออกมาขายไหม

                ต้นน้ำ : “มีค่ะ มีแน่นอน เพราะฉะนั้นรอได้เลยนะคะ”

                เห็นว่ามีเพจและ ig กันแล้วด้วย แฟน ๆ จะได้พบกับอะไรบ้าง

                ม่านมุก : “ก่อนอื่นเลย ทุกคนเข้าไปกดไลค์กดติดตามกันก่อนนะคะ พิมพ์ชื่อเมมเบอร์ตามด้วย Last Idol เข้าไปกดไลค์กดติดตามไว้ บอกได้เลยว่าจะเจอกับรูปน่ารัก ๆ ของพวกเรา จะได้รู้ความเคลื่อนไหวของพวกเราว่าเราทำอะไรบ้าง ตั้งแต่รายการออนแอร์มา เราก็เงียบ ๆ กันหมด ไม่ได้มีการอัพโซเชียลต่าง ๆ เลย ตอนนี้เปิดพื้นที่ให้แฟนคลับเข้าไปให้กำลังใจเราได้แล้ว และเราเองก็รอที่จะอ่านทุกคอมเมนต์อยู่เสมอเลย อนาคตก็อาจจะมีงานต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ติดตามกันด้วย”

เก๋

                ฝากอะไรทิ้งท้ายถึงแฟน ๆ

                เก๋ : “ถึงแฟน ๆ ทุกคนที่ติดตามชมรายการของพวกเรานะคะ ก็อยากจะขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่คอยเชียร์คอยสนับสนุนพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นคอมเมนต์หรือแรงเชียร์ที่คอยโหวตพวกเราทุก ๆ คน ก็อยากจะขอบคุณ และตอนนี้ทุกคนก็จะได้เดบิวต์กันแล้ว ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมแสดงความยินดีด้วยกัน ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะคะ”

                ฝากผลงาน Last Idol Thailand หน่อย

                ต้นน้ำ : “สำคัญมาก ๆ เลยนะคะ เดือนพฤศจิกายนนี้ เราจะได้เดบิวต์เพลง Bandwagon แล้ว ก็จะมี MV ของพวกเรา มีทั้ง 7 คนเป็นคนร้อง อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ”.

ชมภาพแฟชั่นเซตของ 7 สาว Last Idol Thailand

พี่เช Teen Club & เติร์ก