จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” แชร์คลิปความยาว 58 วินาที ซึ่งในคลิปมีสาวประเภทสองมีปากเสียงกัน และมีการกระชากตบตีกัน บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมข้อความว่า “เถื่อนจัง-สาวสองทำลายบรรยากาศซอยบางลา ตบตีกันกลางซอย นทท.เห็นแล้วเบื่อ ฝากเจ้าหน้าที่จัดการด่วนสร้างภาพลบให้กับเมือง”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายัง สภ.ป่าตอง ได้พบกับสาวประเภทสอง เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับ พ.ต.ต.นฤพนธ์ พฤฒินนท์ พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพิ่มเติม ส่วนคู่กรณี สาวสองพัทยา ทราบว่าได้เดินทางไปต่างจังหวัดแล้ว สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.30 น. ของวันที่ 14 พ.ค. หน้าร้านนิวยอร์ก ในซอยบางลา หาดป่าตอง

น้องซูซี่ หนึ่งในผู้ก่อเหตุเล่าว่า ตนนั่งอยู่หน้าบาร์ในวันนั้น แล้วมีสาวสองคนหนึ่งเดินมาแล้วก็หันมามองหน้า แล้วเขาก็บอกว่ามองหน้าทำเห-ยอะไร แล้วตนก็บอกเอ้า แล้วสักพักเขาถามว่า มึงรู้ไหมกูเป็นใคร แล้วก็บอกว่าให้ตนขอโทษ หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนไปเลยตามในคลิป เขามาคนเดียว เขามีอาการที่เขาแสดงออกมากร่างมาก เขาบอกว่าเขามาจากพัทยา จ.ชลบุรี เขามีอาการเหมือนคนเมา

ต่อมา พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้เชิญตัวกลุ่มสาวสองที่ก่อเหตุมาพูดคุย เบื้องต้นยังไม่มีสาวสองที่ถูกทำร้ายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายแต่อย่างใด จึงให้ พ.ต.ต.นฤพนธ์ ทำการเปรียบเทียบปรับสาวสองจำนวน 6 คน คนละ 1,000 บาท ในข้อหาร่วมกันสมัครใจทะเลาะวิวาท ก่อนแยกย้ายกันกลับ.