หลังจาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ทำวงการฟุตบอลอาเซียนช็อก เมื่ออยู่ดีๆ ก็ประกาศลาออกจากการคุมทีม กงอันฮานอย ในวีลีกเวียดนาม ทั้งที่เพิ่งคุมทัพเมื่อเดือน ม.ค.67

อ่านข่าว : อาเซียนช็อก! ‘ซิโก้’ลาออกทีมเวียดนาม แจง ‘มีปัญหาส่วนตัว’

ไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาก่อน
สำหรับ ซิโก้ มาทำงานวีลีก ตั้งแต่ปี 2020 กับ ฮองอันห์ยาลาย ก่อนย้ายไป กงอัน ฮานอย ช่วงต้นปี พร้อมพาทีมใหม่ลงเล่นไป 11 เกม แบ่งเป็นชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 4 รั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง นัม ดินห์ 7 คะแนน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเป็นตัวแทนทีม ไปร่วมจับสลากบอลสโมสรอาเซียน ร่วมกลุ่มกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวยังเพิ่งพูดถึงการเสริมทัพ เพื่อเตรียมลุยศึกนี้ นัดล่าสุดที่พา กงอัน ชนะ คันหัว 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ เขาก็เพิ่งโพสต์แสดงความยินดีกับชัยชนะ

จับตาอนาคต “โค้ชซิโก้”
การลาออกแบบฉุกละหุก ชนิดไม่มีใครระแคะระคายมาก่อนในครั้งนี้ ทำให้จับตามองกันว่า “ซิโก้” วางแผนเส้นทางลูกหนังไว้อย่างไร ในการทำงานที่ไทย

โอกาสคัมแบ๊กคุมทีมชาติไทยนั้น แม้ชุดใหญ่ ยังมี มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทัพอยู่ แต่ในชุด 23 ปี เก้าอี้เฮดโค้ชว่างลง หลังจาก “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หมดสัญญากับสมาคมฯ อย่างไรก็ตาม โปรแกรมแข่งขันของรุ่น 23 ปี ก็ยังไม่ชัดเจน แต่ก็อาจมีการเตรียมทีมก่อนในระยะยาว ทว่าจากการสอบถามแหล่งข่าวของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับคำตอบว่า สมาคมลูกหนัง ไม่ได้ทาบทาม ซิโก้ เอาไว้ แต่ตอนนี้สมาคมฯ ก็มอบหมายให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดูแลทีม 23 ปีอยู่

ขณะเดียวกัน หากจะคิดว่า ซิโก้ จะกลับมาคุมทีมไทยลีกนั้น ก็น่าสังเกตว่า มีความจำเป็นอย่างไร ที่ต้องรีบลาออกจาก กงอันฮานอย ในเมื่อบอลไทยลีกก็ยังไม่ปิดฤดูกาล

และที่ลืมไม่ได้คือ คีย์เวิร์ดของแถลงการณ์จาก “ซิโก้” ที่ระบุว่า “เนื่องจากปัญหาส่วนตัวผมจึงขอลาออก” นั่นก็เป็นไปได้ไม่น้อยว่า การลาออกจากกงอันฮานอย ไม่ได้เพื่อไปรับงานที่อื่น เพราะคำว่า “ปัญหาส่วนตัว” เหมือนเป็นความจำเป็นที่ต้องแก้ไขเรื่องใดเรื่องหนึ่ง และต้องลาออก ดังนั้นการลาออกของซิโก้ ก็อาจเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอลก็ได้ เพราะซิโก้ก็มีธุรกิจส่วนตัวในไทย ที่ให้ ภรรยา “เปิ้ล” อัสราภา เสนาเมือง ดูแลอยู่.

(ภาพจากเฟซบุ๊ก Kiattisuk Senamuang)