นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. อยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซมทางรถไฟช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 183/15-184/3 ระหว่างสถานีน้ำตก-วังโพ จังหวัดกาญจบุรี ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก โดยมีระดับน้ำท่วมสูงเหนือสันราง 25 เซนติเมตร ระยะทางรวมประมาณ 220 เมตร พบความเสียหายหินรองรางรถไฟถูกพัดไปกับกระแสน้ำ ทำให้ทางรถไฟทรุดตัวและเสียหายบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 184/6-184/9 ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และสามารถเปิดให้บริการเดินรถได้ตามปกติในช่วงเวลา 12.00 น. ของวันนี้ (14 พ.ค. 67)

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ รฟท. ได้ประกาศหยุดเดินรถสายธนบุรี-น้ำตก ช่วงระหว่างสถานีน้ำตก-วังโพ พร้อมกับงดเดินขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 1 ขบวน (เป็นการชั่วคราว) ดังนี้ 1. งดเดินขบวนรถสายธนบุรี-น้ำตก ช่วงระหว่างสถานีน้ำตก-วังโพ จำนวน 3 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถธรรมดาที่ 260 น้ำตก-ธนบุรี มีเดินเฉพาะช่วงวังโพ-ธนบุรี, ขบวนรถท้องถิ่นที่ 485 กาญจนบุรี-น้ำตก มีเดินเฉพาะช่วงกาญจนบุรี-วังโพ และขบวนรถธรรมดาที่ 257/259 ธนบุรี-น้ำตก มีเดินเฉพาะช่วงธนบุรี-วังโพ และ 2.งดเดินขบวนรถท้องถิ่นจำนวน 1 ขบวน ได้แก่ ขบวน 486 น้ำตก-กาญจนบุรี

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า รฟท. ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวัง และติดตาม เพื่อประเมิน และสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร ทั้งนี้ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้น หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินเต็มราคาได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกับ รฟท. ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนการเดินทาง.