สื่อต่างประเทศรายงาน ผลพวงจาก แอสตัน วิลลา ที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 3-3 ทำเอาแฟนๆ อาร์เซนอล ต่างมีความหวังว่าสโมสรที่เชียร์ยังมีลุ้นเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะ ทอตแนม จะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปิดบ้านชนะ แมนฯ ซิตี ในคืนวันอังคารนี้

วิลลา ยังรั้งที่ 4 จากการมี 68 แต้ม นำหน้า ทอตแนม ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 5 แต้ม ดังนั้น “ไก่เดือยทอง” ต้องชนะ ซิตี สถานเดียวเพื่อตามหลัง วิลลา 2 แต้ม ก่อนเกมนัดสุดท้ายที่ วิลลา มีงานหนักกับ คริสตัล พาเลซ ขณะที่ สเปอร์ เจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นไปแล้ว

แม้เชื่อกันว่าแฟน สเปอร์ ส่วนใหญ่ไม่อยากให้ทีมรักหยุดยั้ง แมนฯ ซิตี เพื่อส่งคู่อริ อาร์เซนอล เป็นแชมป์ แต่กับการที่ สเปอร์ ต้องทำเพื่อไป ชปล. ทำให้แฟนๆ “ปืนใหญ่” ชักมีหวังขึ้นมา

เพียร์ซ มอร์แกน พิธีกรชื่อดังแฟนพันธุ์แท้ของ อาร์เซนอล โพสต์บน X ว่า “ด้วยผลเสมอ วิลลา สเปอร์ ต้องเอาชนะ ซิตี ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะไม่มีโอกาสผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก สถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ อาร์เซนอล ที่จะคว้าแชมป์ลีก เอาหน่อย (ทอตแนม) คุณทำได้”

ยังมีแฟน อาร์เซนอล ที่โพสต์เชียร์ สเปอร์ เต็มที่ว่า “มีความกดดันมากขึ้นต่อ (สเปอร์) ที่จะคว้าชัยชนะ พวกเขายังมีโอกาส และมันก็ขึ้นอยู่กับพวกเขา”

“วิลลา มีเจอ พาเลซ และ (สเปอร์) เจอ เชฟฟิลด์ (ยูไนเต็ด) พวกเขาต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะหากต้องการโบนัส (แชมเปี้ยนส์ ลีก)”

“สเปอร์ ไม่สามารถเล่นเพื่อผลเสมอได้ พวกเขาจะเล่นเพื่อชัยชนะ”

“ถ้า วิลลา ชนะ คงไม่มีความหวังเลย สเปอร์ อาจปล่อยให้ยิงได้มากกว่า 5 ประตูด้วย”