เจมี คาร์ราเกอร์ และ แกรี เนวิลล์ อดีตฟุตบอลและนักวิจารณ์ชื่อดังของสกาย สปอร์ตส์ จัด 11 รายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล โดยมีชื่อที่เห็นพ้องต้องกัน 7 ราย ซึ่งมาจาก อาร์เซนอล 4 คน ได้แก่ วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, จาก แมนฯ ซิตี 2 คน ได้แก่ โรดรี, ฟิล โฟเดน และอีกคนได้แก่ โคล พาลเมอร์ จาก เชลซี อีกอย่างที่เห็นตรงกันคือไม่มีนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย

อีก 4 คนที่เหลือของ เนวิลล์ ในระบบ 4-3-3 ได้แก่ ผู้รักษาประตู เอมิเลียโน มาร์ติเนซ จาก วิลลา, เบน ไวท์ จาก อาร์เซนอล, เดสตินี อูโดจี จาก ทอตแนม และ เออร์ลิง ฮาลันด์ จาก แมนฯ ซิตี

ขณะที่ คาร์ราเกอร์ ในแผน 3-2-4-1 เลือก จอร์แดน พิคฟอร์ด จาก เอฟเวอร์ตัน เป็นผู้รักษาประตู, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จาก ลิเวอร์พูล, เควิน เดอ บรอยน์ จาก แมนฯ ซิตี และ โอลลี วัตกินส์ กองหน้า วิลลา

คาร์ราเกอร์ ชี้ว่า ฮาลันด์ มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังแม้ยิงไป 25 ประตู เมื่อเทียบกับ วัตกินส์ ที่อยู่กับ วิลลา ฮาลันด์ ไม่ได้ดีที่สุดในเกมใหญ่ มีปัญหาเมื่อต้องเจอกองหลังชั้นยอดตัวจริง

ส่วนการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดทั้งคู่เห็นตรงกันว่าเป็น เดแคลน ไรซ์ ของ อาร์เซนอล เช่นเดียวกับ พาลเมอร์ เป็นดาวรุ่งที่ดีที่สุด แต่นักเตะที่ดีสุด เนวิลล์ เลือก โอเดการ์ด ต่างจาก คาร์ราเกอร์ ที่เลือก โฟเดน