เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิม ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 6 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปะชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว พร้อมด้วย นางอารียา เชาวนสมบูรณ์ นายกเทศมนตรี หัวหน้าส่วนราชการและชาว อ.หนองบัวระเหว ได้จัดพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพสักการะคู่บ้านคู่เมืองของ อ.หนองบัวระเหว

โดยมีการนำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวานชนิดต่างๆ มาบรวงสวง พร้อมแห่ช้างแห่ม้าไปรอบๆ บริเวณศาลเจ้าพ่อ 3 รอบ ก่อนจะนำเข้าไปถวาย จากนั้นก็ได้มีตัวแทนชาวบ้านแต่งกายด้วยผ้าไหมหรือผ้าไทยพื้นถิ่นซึ่งเป็นอัตลักษณ์ประจำอำเภอ รำถวายในครั้งนี้ด้วย โดยในพิธีครั้งนี้ได้มีจุดพลุ 9 นัด และการจุดประทัด 2 แถว เพื่อบวงสรวงแก่เจ้าพ่อเจ้าแม่อย่างคึกคัก โดยผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างใจจดใจจ่อรอลุ้นเอาเลขหางประทัดในพิธีครั้งนี้ไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ด้วย ซึ่งเลขหางประทัดที่ได้ในครั้งนี้ได้แก่ 158 และ 832

หลังจากทำพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิมเสร็จ ได้มีการตั้งขบวนบายศรีแห่ไปรอบๆ ตัวเทศบาลอำเภอหนองบัวระเหวเป็นระยะทางกว่า 5 กม. ระหว่างทางก็จะมีชาวบ้านนำอาหารคาวหวานน้ำดื่มมาตั้งที่บริเวณหน้าบ้านเพื่อเป็นโรงทานให้กับผู้มาร่วมขบวนแห่ได้กินกันอย่างอิ่มหนำสำราญและคึกคักตลอดเส้นทาง จากนั้นได้นำรูปปั้นเจ้าพ่อหลวงอภัย เจ้าแม่อรพิม มาตั้งภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อเช่นเดิมเป็นอันเสร็จพิธี ขณะเดียวกันเลขหางประทัดที่ได้ในวันนี้ชาวบ้านต่างนำไปหาซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคกันอย่างคึกคักและบอกกับบอกต่อปากเลยทีเดียว