จากกรณีข่าวดังของเน็ตไอดอลสาว “พิมพ์” ที่ถูกปล่อยคลิปลับจากอดีตแฟนหนุ่ม ซึ่งทำให้ถูกแชร์ต่อว่อนทั่วโซเชียล โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านสตอรี่ไอจีพร้อมรับคือคนในภาพจริง ก่อนขอโทษแฟนคลับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางด้านสาว “พิมพ์” ก็ได้เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ปล่อยคลิปลับส่วนตัวจนทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง กล่าวว่า หลังจากนี้นอกจากจะต้องให้ทางพนักงานสอบสวนหญิงสอบปากคำน้องพิมพ์แล้ว จะใช้เครื่องมือพิเศษของตำรวจไซเบอร์ในการตรวจวิเคราะห์บรรดา Social Media ต่าง ๆ อาทิ TikTok Facebook Instagram และแม้แต่กลุ่ม Line ที่มีการแชร์คลิป รวมทั้งจะออกหมายเรียกแฟนเก่าของน้องพิมพ์ ซึ่งถือเป็นต้นตอหลัก มาให้ปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่นำคลิปมาเผยแพร่และแชร์ต่อไปจนถึงผู้ที่อยู่ในกลุ่มแชร์คลิป

ซึ่งจะเอาผิดทั้งตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ม.328 ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 2 ปี และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า ม.287 ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 3 ปี อีกทั้งจะดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(4) และ (5) ทั้งนำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเผยแพร่ส่งต่อข้อมูลลามกดังกล่าว ซึ่งต่างมีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี ทั้งนี้ นอกจากจะเอาผิดถึงผู้ที่นำคลิปมาลงในโซเชียลมีเดียแล้ว จะเอาผิดถึงคนที่แชร์ต่อตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากตรวจสอบแล้วสามารถพิสูจน์ทราบว่าใครเป็นผู้แชร์บ้าง ก็จะออกหมายเรียกมาดำเนินคดีทั้งหมดโดยไม่ละเว้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความเคลื่อนไหวอดีตแฟนหนุ่มพิมพ์ ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านช่องทางอินสตาแกรมเช่นเดียวกัน โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิป และได้มีการต่อสายตรงพูดคุยกับฝ่ายหญิง เพื่อขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…