พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะ อาร์เซนอล คาดว่าแฟนๆ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จะเชียร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยิงประตูใส่ทีมตัวเอง ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดตกค้างวันอังคารนี้ เพื่อเป็นการทำลายความหวังของ อาร์เซนอล ในการลุ้นแชมป์ พร้อมเชื่อว่า สเปอร์ ไม่ชนะแน่ ถ้าชนะจะไปสักรูป สเปอร์ เลย

อาร์เซนอล อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องภาวนาให้ สเปอร์ ช่วยหยุด แมนฯ ซิตี เช่นเดียวกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ เพิ่งเผยว่า ตนจะเป็นแฟนบอลตัวยงของ ทอตแนม อย่างที่สุดในเกมนั้น ขณะที่ เมอร์สัน เชื่อว่าก่อนอื่น อาร์เซนอล ต้องลุ้นให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะเหนือ แอสตัน วิลลา ในวันจันทร์นี้ เพื่อ สเปอร์ จะได้มีความหวังในการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก

“ผมเคยลงสนามเจอกับพวกเขา พวกเขาไม่อยากให้ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ลีก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม จะถึงขั้นที่แฟนบอล ทอตแนม จะเชียร์ ถ้า แมนฯ ซิตี ทำประตูได้ พวกเขาจะทำมัน สิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่ต้องการคือ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ลีก”

“อาร์เซนอล น่าจะจบอันดับสอง ถ้าคุณต้องพึ่ง ทอตแนม ให้ชนะหรือเสมอ ไม่นะ ถ้าพวกเขาชนะ ผมจะสักรูป ทอตแนม เลย ผมจะทำ ผมจะสักไว้ในที่ที่มองไม่เห็น

ในขณะเดียวกัน มีคลิปบนโซเชียลมีเดียของแฟนบอล ทอตแนม ซึ่งร้องเพลงว่า “ผมคือแฟน ซิตี จนเดือนกรกฎาคม! ผมคือแฟน ซิตี จนถึงกรกฎาคม!