เมื่อวันที่ 13 พ.ค. จากกรณี ด.ต.สกล  บรรลุ  ตำรวจสังกัด สภ.ใน ภ.จว.จ.อุบลราชธานี และภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน โดนมือปืนถล่มยิงจนพรุนคารถแล้วนำรถไปจอดทิ้งไว้ที่ไร่มันสำปะหลัง จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านนาหมอม้า ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของดาบตำรวจสกล ทีมข่าวได้พบกับครอบครัวของดาบตำรวจ ซึ่งกำลังพากันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพของดาบตำรวจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่และลูกๆ ของดาบตำรวจที่ต้องเสียเสาหลักของครอบครัวไป

นางยล บรรลุ อายุ 65 ปี แม่ของดาบตำรวจ กล่าวว่า ลูกชายมีลูกทั้งหมด 3 คน คนแรกผู้หญิง คนรองผู้ชาย เป็นลูกกับเมียคนเก่า และอีกคนก็กำลังตั้งท้องอยู่ ตอนเดินทางไปที่ จ.ปราจีนบุรี ก็บอกแค่เพียงว่านายเก่าโทรฯ มาให้ไปเล่นไปหาด้วยเลยได้พาภรรยาเดินทางไป ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมมือปืนถึงต้องมายิงลูกและลูกสะใภ้ เพราะปกติลูกของตนก็ไม่เคยมีปัญหากับใครหรือมีเรื่องกับใครในช่วงที่ทำงานอยู่ ตนเชื่อว่าลูกของตนเป็นคนนิสัยดี ไปอยู่ที่ไหนก็ต้องเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ขนาดนายเก่ายังโทรฯ มาตามให้ไปหาอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งตนมองมือปืนเป็นคนโหดเหี้ยมมาก ฆ่าได้แม้กระทั่งคนที่กำลังตั้งท้องอยู่ และอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนยิงมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดและให้ได้รับโทษสาสม

คนร้ายสุดอำมหิต! ยิงดาบตำรวจ-ภรรยาท้อง 6 เดือน ยัดใส่รถอำพรางศพทิ้งกลางป่า

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สถานีตำรวจชุมชนวิชิตสิน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เนื่องจากเป็นสถานที่ดาบตำรวจสกล ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สถานีดังกล่าวก่อนที่จะย้ายไปประจำที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้พบกับ ด.ต.ภานุพงษ์ ผลมณี ผบ. หมู่ ป.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่เคยร่วมงานกับดาบตำรวจสกล เผยว่า ดาบตำรวจสกลเป็นคนนิสัยดี รักเพื่อนรักพ้อง เคยออกไประงับเหตุด้วยกันบ่อยครั้ง ส่วนเรื่องที่ถูกยิง ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเคยมีปัญหาอะไร หรือเคยมีปัญหากับใครหรือไม่ ตนเองก็บอกไม่ได้ แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งชอบช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานทุกคน