จากกรณี เหตุคนร้ายบุกยิง นายประสพโชค คงเจริญ อายุ 43 ปี เสียชีวิตภายในห้องนอน บ้านเลขที่ 45 หมู่ 7 ต.สระกระเทียม อ.เมือง จ.นครปฐม เหตุเกิดกลางดึกวันที่11 พ.ค.67 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค.67 พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า ตำรวจพบเบาะแสมือปืนที่ก่อเหตุยิง นายประสพโชค และพยายามกดดัน จนผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ทราบชื่อ ร.ต.ต.ประชุม คงเจริญ อายุ 70 ปี พ่อของผู้ตายอดีตข้าราชการตำรวจ สน.พหลโยธิน ซึ่งจากการสอบสวนให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุยิงลูกชายเสียชีวิตจริง โดยใช้ปืนพกสั้นขนาด .38 ไม่มีทะเบียน หลังก่อเหตุนำปืนไปโยนทิ้งน้ำที่ จ.ราชบุรี ตำรวจได้นำชุดประดาน้ำไปค้นหา แต่ไม่พบ เค้นสอบหนัก สุดท้ายรับสารภาพ นำไปโยนทิ้งที่บริเวณซุ้มประตูหน้าวัดพิกุลทอง จ.ราชบุรี จึงได้นำผู้ก่อเหตุไปค้นหาและพบของกลางตามที่ผู้ต้องหาแจ้ง จึงได้เก็บมาเป็นหลักฐาน

สอบสวนให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดหมายกับผู้ตาย จะนำเงินไปให้ 15,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ทางผู้ตายแจ้งว่าไม่พอ จะขอเพิ่มเป็นเงิน 50,000 บาท จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ตนรู้สึกโมโหที่ผู้ตายมักจะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่เป็นประจำ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย 3 นัด ก่อนจะขับรถกลับบ้านและนำของกลางไปโยนทิ้ง

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองฯ ดำเนินคดีตามกฏหมาย.