เวลา 14.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ป่าช้าจีน (สุสานเม่งยิ้งซัวจึง) ถนนทางหลวง 224 ราชสีมา-โชคชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการขุดพบร่างอาจารย์ทอง เป็นครั้งแรก และยังพบร่างกุมารทอง กุมารี และลูกกรอกอีก 7 ร่าง ในงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึงวันที่ 19 มิถุนายน สร้างความฮือฮาให้กับผู้ทราบข่าว ต่างได้เดินทางไปกราบไหว้อย่างคึกคัก

นายอภิภวัส ตั้งนันทนาการ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาธรรมสถาน เปิดเผยว่า จากที่มูลนิธิที่สว่างเมตตาธรรมสถานได้จัดงานจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึงวันที่ 19 มิถุนายน รวม 64 วัน ซึ่งศพไร้ญาติมีถึง 2,000 กว่าศพ โดยทราบว่ามีศพเด็กทารกเกินครึ่ง กิจกรรมงานเก็บศพไร้ญาติได้ดำเนินการมา ถือว่าวันนี้เป็นวันเสาร์ที่โชคดี มีอากาศที่แจ่มใส และในช่วงเช้าผู้แสวงบุญได้ขุดพบร่างอาจารย์ทอง ซึ่งเสียชีวิตในช่วงอายุประมาณ 60 ปี เป็นร่างที่สมบูรณ์ ไม่เน่าสลาย สร้างความปลื้มปิติให้บรรดาผู้แสวงบุญที่มาร่วมทำบุญด้วยใจจริง นอกจากนี้ ยังได้พบกับร่างกุมารทอง 3 ร่าง ร่างกุมารีอีก 3 ร่าง และลูกกรอกที่ยังไม่สามารถระบุเพศได้อีก 1 ร่าง ภายในวันเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบร่างของนางฟ้าอีก 2 ร่าง จึงทำให้การทำบุญล้างป่าช้าในครั้งนี้สมบูรณ์แบบ ได้ขุดพบทั้งอาจารย์ทอง นางฟ้ากุมารทอง กุมารี และลูกกรอก ที่มีสภาพสมบูรณ์ไม่เน่าเปื่อยย่อยสลายไปตามกาลเวลา สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้พบเห็น

สำหรับร่างอาจารย์ทองร่างนี้ พบที่หลุมฝังเลขที่ 250 ถือเป็นร่างอาจารย์ทองร่างแรกในงานล้างป่าช้าจีนในรอบ 12 ปี หลังมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมฐาน ได้ทำพิธีเก็บศพไร้ญาติมาแล้วรวม 6 ครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2555 ซึ่งมูลนิธิร่วมกับภาครัฐและเอกชนรวมทั้งชาวโคราช จัดกิจกรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณศพไร้ญาติ ในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 และถือเป็นการล้างป่าช้าหรือทำความสะอาดป่าช้า เพื่อนำศพไร้ญาติรายอื่นๆ มาฝังต่อไป