จากกรณีข่าวดังทำสะเทือนใจคนไทยทั่วประเทศ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ตามหาคนรับอุปการะเด็ก ตามกลุ่มเฟซบุ๊ก ซ้ำพบมีหลายรายที่ออกมาโพสต์ตามหา นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายออกมาโพสต์รีวิวว่า ได้รับเด็กมาเลี้ยงในราคาแค่ 120,000 บาท ทำให้โพสต์ดังกล่าวตกเป็นประเด็นสังคมทันที ถกถามว่ากรณีนี้เป็นการค้ามนุษย์หรือไม่ พร้อมพากันร้องหน่วยงานให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หวั่นใจอาจจะเกิดอันตรายต่อเด็กได้ เพราะไม่อาจทราบได้ว่า คนที่นำเด็กไปอุปการะคือใครกันแน่

ความคืบหน้าล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chompunoot Phakaew ได้ออกมาโพสต์ร้องความเป็นธรรม ถูกกลุ่มคนไม่หวังดีดูดรูปภาพไปใช้ โดยแอบอ้างทั้งตามหาคนอุปการะเด็ก ซึ่งเขียนข้อความระบุว่า “ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ข้าวแจ้งความแล้วนะคะ & สำหรับเรื่องที่คนเอารูปภาพครอบครัวของฉันไปแอบอ้าง ว่ามีคนรับเลี้ยงอุปการะเด็ก แล้วไปเอาเด็กมาในจำนวนเงินที่พวกมิจฉาชีพแอบอ้างและหลอกให้โอนเงิน แล้วว่าจะเอาเด็กไปให้เลี้ยง #ทางครอบครัวของฉันไม่ส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้อง กับเหตุการณ์และข่าวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดนะคะ ลูกคนนี้คือลูกของฉันจริง ๆ ไม่ได้มาจากการอุปการะใด ๆ ขออย่าได้หลงเชื่อเพราะมันคือมิจฉาชีพค่ะ #มีแม่ที่ไหนอุ้มท้องลูกมาตั้ง 9 เดือนจะเอาลูกในไส้แก้วตาดวงใจไปขายให้คนอื่นเลี้ยง”

ทั้งนี้ คุณแม่คนดังกล่าวยังแนบหลักฐานพร้อมเอกสารแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรท่าวังผา อย่างไรก็ตาม ด้านความเห็นชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้คุณแม่กันล้นหลาม พร้อมแนะขอให้ดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Chompunoot Phakaew