เมื่อวันที่ 10 พ.ค. จากกรณีถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออกจากคลองประปา มุ่งหน้าเมืองทองธานี ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ช่องจราจรซ้ายสุดยุบตัวเป็นหลุมปากกว้าง 50 ซม. ลึก 80 ซม. สาเหตุเกิดจากรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งผ่าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง สำนักก่อสร้างทางที่ 1 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนนทบุรี และเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงสำนักก่อสร้างสะพาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว

จากการสำรวจพบว่าเกาะกลางถนนมีการขุดบ่อพักขนาดใหญ่ 3 เมตร คูณ 5 เมตร ซึ่งอยู่ในแนวเดียวกับหลุมที่ยุบ นอกจากนี้ทางเท้าด้านซ้ายมีการขุดเจาะวางท่อร้อยสายสื่อสาร เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนนทบุรีอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานว่าเป็นของหน่วยงานใด และส่งผลกระทบกับถนนแจ้งวัฒนะจนยุบเป็นหลุมหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นเหล็กขนาด 1.50 เมตร คูณ 3 เมตร มาปิดทับผิวจราจรตรงจุดที่ยุบตัว จากนั้นใช้ยางมะตอยปิดตามแนวแผ่นเหล็กเพื่อเปิดการจราจรให้กลับมาใช้ได้ทั้ง 3 ช่องจราจร

ทั้งนี้ถนนแจ้งวัฒนะเกิดเหตุหลุมยุบมาแล้วหลายครั้งซึ่งครั้งนึ้เป็นครั้งที่ 7 ครั้งแรกที่หน้าเฮลท์แลนด์ แจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า ครั้งที่ 2 หน้า รร.เวสเทิร์น แจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า ครั้งที่ 3 และ 4 หน้าห้างบิ๊กซีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก ครั้งที่ 5 หน้าปั้มแก๊ส ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก ครั้งที่ 6 ท่าน้ำปากเกร็ด หน้าวัดบ่อ และครั้งนี้ครั้งที่ 7 ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก เลยคลองประปามา 30 เมตร ซึ่งชาวจ.นนทบุรี คาดว่าน่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน